icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nga phát triển 3 loại thuốc có thể hỗ trợ điều trị COVID-19

  • 08:08 | Thứ Ba, 31/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Các nhà khoa học Nga đã phát triển 3 loại thuốc có thể được sử dụng trong hỗ trợ điều trị bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)
Phó Chủ tịch Viện hàn lâm Khoa học Nga (RAN), viện sỹ Vladimir Chekhonin cho biết các nhà khoa học của viện đã nghiên cứu và phối hợp phát triển 3 loại thuốc có thể được sử dụng trong hỗ trợ điều trị bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
 
Ngày 30-3, phóng viên TTXVN tại Moskva dẫn lời viện sỹ Chekhonin cho biết ở thời điểm hiện tại, có một loại thuốc đặc biệt ở dạng hít có thể được sử dụng để hỗ trợ điều trị các bệnh nhân nhiễm COVID-19.
 
Ông cũng đề cập đến một phác đồ điều trị “khá hiệu quả” tổng hợp thuốc kháng virus Favipiravir, được điều chế trước đây ở Nhật Bản, trong điều trị các bệnh viêm nhiễm do virus RNA, mà SARS-CoV-2 thuộc dạng này.
 
Theo viện sỹ Chekhonin, cả hai loại thuốc này đều sẵn sàng để thử nghiệm.
 
Ngoài ra, viện sỹ Chekhonin cũng đề cập đến loại thuốc Fortepren, được bào chế trên cơ sở thuốc Phosprenyl, nhằm điều trị viêm nhiễm do virus corona ở động vật.
 
Ông cho biết thuốc Phosprenyl đã được thử nghiệm cả ở người.
 
Hiện Phosprenyl đang ở giai đoạn đăng ký, sau đó nó có thể được đưa ra thử nghiệm trên diện rộng./.
 
Theo Duy Trinh (TTXVN/Vietnam+)