icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Facebook ra mắt Trung tâm thông tin theo thời gian thực về COVID-19

  • 08:38 | Thứ Sáu, 20/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trung tâm này sẽ xuất hiện ở đầu Nguồn cấp dữ liệu (News Feeds) của người dùng với thông tin chính thống từ các tổ chức như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC).
Giao diện trung tâm thông tin COVID-19 trên ứng dụng Facebook. (Nguồn: Facebook)
Giao diện trung tâm thông tin COVID-19 trên ứng dụng Facebook. (Nguồn: Facebook)
Facebook có thể không thể ngăn chặn được đà lây lan của SARS-CoV-2, nhưng mạng xã hội này chắc chắn sẽ đóng một vai trò rất quan trọng chống lại sự lan truyền thông tin sai lệch về virus.
 
Ngày 18-3, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã tổ chức một cuộc họp báo trực tuyến công bố ra mắt "Trung tâm thông tin COVID-19."
 
Trung tâm này sẽ xuất hiện ở đầu Nguồn cấp dữ liệu (News Feeds) của người dùng với thông tin chính thống từ các tổ chức như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC).
 
Italy, Pháp, Tây Ban Nha, Đức và Mỹ và Anh sẽ là những quốc gia đầu tiên nhận được bản cập nhật Facebook có Trung tâm thông tin COVID-19 trong 24 giờ tới, và ra mắt toàn cầu trong vài ngày tới.
 
Tính năng này là để ngăn chặn nhiều thuyết âm mưu đang khuyến khích những người bị bệnh không điều trị hoặc coi thường các khuyến nghị từ các quan chức y tế trong đại dịch.
 
Mặc dù Facebook và các công ty công nghệ khác đã làm việc không mệt mỏi để cung cấp thông tin chính xác và cập nhật, thì những thông tin sai lệch cũng lan truyền nhanh như cháy rừng, đến nỗi Tổ chức Y tế Thế giới gọi đó là "bệnh dịch thông tin." (infodemic).
 
"Ưu tiên hàng đầu đối với chúng tôi là đảm bảo mọi người có thể truy cập vào thông tin về sự bùng phát của COVID-19 từ các nguồn đáng tin cậy," ông Zuckerberg nói trong cuộc họp báo.
 
Trung tâm thông tin COVID-19 sẽ bao gồm các cập nhật tin tức theo thời gian thực từ các cơ quan y tế và các tổ chức uy tin trên toàn cầu, cũng như các bài báo, video và bài đăng về các khuyến nghị ngăn chặn sự lây lan của virus.
 
Trung tâm cũng sẽ cung cấp các bài báo và thông tin từ những người nổi tiếng, nhà báo và các bài báo khoa học.
 
Cũng trong cuộc họp báo, ông Zuckerberg đã nói về sự cố với hệ thống chống tin rác khi vô tình chặn các đường liên kết chia sẻ đến các tin tức chính thống về COVID-19.
 
"Hôm qua các đường liên kết hợp pháp đã bị đánh dấu là tin rác, vấn đề này đã được khắc phục và các bài viết đã được đăng trở lại," ông Zuckerberg giải thích.
 
Theo ông chủ Facebook, mạng xã hội này có một hệ thống hoàn toàn riêng biệt về tin rác. "Phần lớn, khoảng 98%, nội dung spam bị các hệ thống AI gỡ xuống." - ông Zuckerberg cho biết.
 
CEO Facebook cũng lưu ý rằng thế giới công nghệ đang bắt tay nhau trong giai đoạn khó khăn hiện nay./.
 
Theo Việt Đức (Vietnam+)