icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Kỹ năng giám sát và phân tích thông tin trên không gian mạng

  • 08:00 | Thứ Sáu, 01/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 31-10, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) phối hợp với Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng giám sát và phân tích thông tin trên không gian mạng.
Các đại biểu nghe đại diện Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) truyền đạt chuyên đề kỹ năng giám sát và phân tích thông tin trên không gian mạng.
Các đại biểu nghe đại diện Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) truyền đạt chuyên đề kỹ năng giám sát và phân tích thông tin trên không gian mạng.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe giới thiệu một số nội dung chính của Quy chế phối hợp theo dõi, xử lý thông tin xấu, độc trên không gian mạng được UBND tỉnh ban hành tại Quyết định số 3655. Quy chế nhằm thiết lập mối quan hệ phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương trong việc theo dõi, phát hiện, xử lý thông tin xấu, độc trên không gian mạng; đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm phối hợp của cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trên lĩnh vực thông tin điện tử, phòng ngừa, đấu tranh, xử lý tổ chức, cá nhân sử dụng không gian mạng truyền đưa thông tin vi phạm quy định của pháp luật.
 
Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được đại diện Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) truyền đạt chuyên đề kỹ năng giám sát và phân tích thông tin trên không gian mạng. Theo đó, “Hệ thống thông tin giám sát lắng nghe thông tin trên mạng” là sự kết hợp giữa công nghệ phân tích thu thập dữ liệu tự động và các biện pháp xử lý, phản ứng, giải quyết vấn đề của con người. Đây là một giải pháp hoàn chỉnh giúp theo dõi, lắng nghe và tương tác với cộng đồng mạng xã hội theo các chiến lược, cách thức an toàn, nhanh chóng, hiệu quả, chính xác và ổn định nhất.
 
Phan Phương