icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Vingroup sẽ tài trợ 124 tỷ đồng cho 20 dự án khoa học công nghệ

  • 08:12 | Thứ Ba, 20/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VINIF) sẽ tài trợ 124 tỷ đồng cho 20 dự án khoa học và công nghệ trong các lĩnh vực như Big Data, Giao thông thông minh, IoT,....
20 dự án khoa học công nghệ sẽ nhận được 124 tỷ đồng tài trợ từ Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
20 dự án khoa học công nghệ sẽ nhận được 124 tỷ đồng tài trợ từ Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Sau 6 tháng chính thức nhận tài trợ các dự án khoa học và công nghệ định hướng ứng dụng, chiều 19-8, Hội đồng Khoa học Công nghệ của Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VINIF) đã công bố tài trợ 124 tỷ đồng cho 20 dự án khoa học và công nghệ.
 
Đây là những dự án xuất sắc và đột phá nhất được chọn từ 200 hồ sơ đăng ký trong các lĩnh vực quan trọng như Big Data, Y sinh tính toán, Gen và tế bào, Khoa học vật liệu, Giao thông thông minh, IoT, Nhận dạng hình ảnh và xử lý ngôn ngữ tự nhiên…
 
Quỹ VINIF cũng hỗ trợ các dự án những nguồn lực khác như giới thiệu, cung cấp chuyên gia tư vấn, cung cấp cơ sở dữ liệu lớn và sở hữu trí tuệ từ Vingroup. Đặc biệt, nhằm tạo điều kiện đầu ra cho các dự án nghiên cứu, VINIF sẽ hỗ trợ giới thiệu, ứng dụng các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp của nghiên cứu vào thực tế; giúp đăng ký và bảo hộ bằng độc quyền sáng chế, giải pháp hữu ích; tìm kiếm nguồn đầu tư sau dự án để tiếp tục hoàn thiện và phát triển sản phẩm.
 
Ngay trong tháng 8-2019, các dự án sẽ bắt đầu nhận tài trợ để triển khai, với mục tiêu đạt được tối thiểu một trong 4 yêu cầu: Có bài báo công bố trên tạp chí quốc tế hoặc các tổ chức nghiên cứu có uy tín xếp hạng Q1 hoặc tương đương; Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng; Chấp nhận đơn đăng ký sở hữu trí tuệ; Đào tạo thạc sỹ và hỗ trợ đào tạo tiến sỹ trong nước. 
 
“Chúng tôi mong muốn góp phần hỗ trợ các nhà khoa học Việt Nam thực hiện thành công những dự án xuất sắc, có tầm ảnh hưởng lớn, với định hướng ứng dụng cùng phương pháp tiếp cận và công nghệ hiện đại” - Giáo sư Vũ Hà Văn, Giám đốc Khoa học Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup chia sẻ.
 
Đây là năm đầu tiên Quỹ Đổi mới Sáng tạo Vingroup chính thức đi vào hoạt động.Thông qua chương trình, Tập đoàn Vingroup mong muốn thúc đẩy nghiên cứu cơ bản định hướng ứng dụng liên quan đến Big Data và hướng tới kết quả có tác động xã hội lớn, thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao tại nước ngoài tham gia nghiên cứu.
 
Đặc biệt, Quỹ cũng mong muốn góp phần xây dựng hệ sinh thái nhằm thúc đẩy nghiên cứu ứng dụng và gắn kết nhà nghiên cứu-viện nghiên cứu, trường đại học với doanh nghiệp./.
Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (Vingroup Innovation Foundation - VINIF) được tập đoàn Vingroup thành lập ngày 21-08-2018 với chức năng hỗ trợ các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiên cứu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, nhằm tạo ra những thay đổi tích cực và bền vững cho Việt Nam.
 
VINIF sẽ tài trợ cho các dự án nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực khoa học máy tính, trí tuệ nhân tạo, robotics, tự động hóa, công nghệ nano, năng lượng tái tạo, nguyên liệu thế hệ mới… với định hướng đưa ra các sản phẩm, giải pháp công nghệ mang lợi ích thiết thực cho cộng đồng.
 
VINIF cũng sẽ tài trợ học bổng cho các sinh viên tài năng của Việt Nam trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và y dược để nuôi dưỡng các nhân tài.

Theo Minh Sơn (Vietnam+)