.

Đẩy mạnh hoạt động kiểm định đo lường, chất lượng

.
08:00, Thứ Hai, 08/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Trong 6 tháng đầu năm 2019, Chi cục Tiêu chuẩn-Đo lường-Chất lượng đã tích cực triển khai thực hiện các hoạt động kiểm định, đo lường, chất lượng theo nhiệm vụ và kế hoạch đã đề ra, góp phần bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
Hầu hết các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh đã chấp hành đúng các quy định của pháp luật.
Hầu hết các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh đã chấp hành đúng các quy định của pháp luật.
Trong đó, chi cục đã chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra đo lường chất lượng, nhãn hàng hóa đối với nhiều mặt hàng thiết bị điện-điện tử và xăng dầu lưu thông trên địa bàn tỉnh.
 
Cụ thể, kiểm tra tại 8 cơ sở kinh doanh xăng dầu, 4 doanh nghiệp phân phối và khảo sát 24 cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh. Kết quả kiểm tra cho thấy, hầu hết các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn đã chấp hành đúng các quy định của pháp luật.
 
Ngoài ra, chi cục cũng đã phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật-Đo lường-Thử nghiệm thực hiện kiểm định được 3.646 phương tiện đo, thử nghiệm được 5.065 mẫu cơ lý vật liệu xây dựng và hóa sinh môi trường.
 
Với những kết quả đã đạt được, trong 6 tháng cuối năm, Chi cục Tiêu chuẩn-Đo lường-Chất lượng sẽ tập trung hoàn thành kế hoạch đã đề ra, như: tiếp tục kiểm tra về đo lường, chất lượng sản phẩm, hàng hóa tại các cơ sở sản xuất và kinh doanh hàng hóa lưu thông trên địa bàn tỉnh; chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện kiểm tra chuyên ngành về tiêu chuẩn chất lượng; tổ chức kiểm định phương tiện đo của các tổ chức, cá nhân có nhu cầu trên địa bàn...
 
T.Hoa
,