.

Kế hoạch phát hành iPhone 5G của Apple vào năm 2020 có thể bị chậm

.
08:39, Thứ Hai, 08/04/2019 (GMT+7)
Theo Fast Company, Intel đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng thời hạn cho chip modem XMM 8160 5G mà Apple tính thêm kết nối 5G vào dòng sản phẩm iPhone 2020 của mình.
 (Nguồn: Macrumors)
(Nguồn: Macrumors)
Theo Fast Company, Intel đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng thời hạn cho chip modem XMM 8160 5G mà Apple tính thêm kết nối 5G vào dòng sản phẩm iPhone 2020 của mình.
 
Trích dẫn một nguồn tin gần gũi với dự án chip 5G của Intel và Apple, Fast Company cho biết Intel đã thiếu thời gian để phát triển chip 5G, khiến Apple mất niềm tin vào nhà sản xuất chip này.
 
Để ra mắt vào tháng 9-2020, chip mẫu cần được cung cấp cho Apple vào mùa Hè này và thiết kế modem đã hoàn thành cần có sẵn vào đầu năm 2020. Intel cho biết chip của họ sẽ có mặt trên thiết bị di động vào năm 2020 và có kế hoạch xuất xưởng chip 8160 5G trong nửa cuối năm 2019, nhưng không rõ liệu nhà sản xuất chip có đạt được mục tiêu đó hay không.
 
Apple bắt đầu sử dụng chip Intel cùng với chip Qualcomm với sự ra mắt của iPhone 7 và iPhone 7 Plus, và năm 2018, Intel là nhà cung cấp chip LTE độc quyền của Apple cho iPhone XR, XS và XS Max sau khi Apple và Qualcomm kéo nhau vào cuộc chiến pháp lý, kiện tụng lẫn nhau.
 
Mối quan hệ giữa Intel và Apple được cho là đang căng thẳng, và về phía Intel, đã có ba nhà quản lý dự án giám sát sự phát triển của chip modem. Apple đã tiến hành đàm phán với Samsung và Mediatek về việc cung cấp chip modem trong thời gian tới, nhưng không công ty nào có thể có chip sẵn sàng cho năm 2020.
 
Nguồn tin của Fast Company nói rằng sẽ có ý nghĩa kinh doanh nhất đối với Apple là hãng này quay trở lại Qualcomm, nhưng với những căng thẳng pháp lý ngày càng gia tăng giữa hai công ty, điều này dường như là không thể.
 
Apple đang chuẩn bị phát triển chip modem của riêng mình để không cần phải dựa vào Intel hay Qualcomm, nhưng những con chip này sẽ không sẵn sàng để có bên trong iPhone 5G năm 2020.
 
Theo Việt Đức (Vietnam+)
,