.

Facebook ngăn chặn đăng tải các nội dung phân biệt chủng tộc

.
14:23, Thứ Năm, 28/03/2019 (GMT+7)
Trang mạng và truyền thông xã hội Facebook sẽ cấm đăng tải các nội dung ủng hộ chủ nghĩa dân tộc da trắng hoặc chủ nghĩa ly khai.
  (Nguồn: Newshub)
(Nguồn: Newshub)
Trang mạng và truyền thông xã hội Facebook sẽ cấm đăng tải các nội dung ủng hộ chủ nghĩa dân tộc da trắng hoặc chủ nghĩa ly khai.
 
Trước đó, trang mạng này cũng đã ngăn chặn các bài viết về người da trắng thượng đẳng.
 
Theo đó, bắt đầu từ tuần tới, Facebook và Instagram sẽ xóa các bài đăng và bình luận khen ngợi hoặc ủng hộ chủ nghĩa dân tộc da trắng.
 
Facebook cho biết trước đây không cấm các biểu hiện của chủ nghĩa dân tộc da trắng vì cần phải xem xét phạm vi rộng hơn của khái niệm này, như chủ nghĩa ly khai và niềm kiêu hãnh.
 
Tuy nhiên, sau khi trao đổi với các chuyên gia về quan hệ chủng tộc, Facebook đã quyết định áp dụng các quy định đối với nội dung về chủ nghĩa dân tộc da trắng tương tự như với nội dung về da trắng thượng đẳng.
 
Trên thực tế, lâu nay chính sách của Facebook vẫn chống lại các phát ngôn thù địch về chủng tộc, sắc tộc hay tôn giáo.
 
Facebook cũng cho biết sẽ áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phát hiện các bài viết về chủ nghĩa dân tộc da trắng. Đây cũng là cách thức đang được Facebook sử dụng để xác định các nội dung về chủ nghĩa khủng bố.
 
Facebook đưa ra thông báo chưa đầy 2 tuần sau khi xảy ra vụ một người tự xưng theo chủ nghĩa dân tộc da trắng đã xả súng giết chết 49 người tại 2 nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand.
 
Khi thủ ác, tên này còn quay và phát trực tiếp trên Facebook khiến đoạn video sau đó được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên cả Facebook, Twitter và YouTube.
 
Theo Hữu Thanh (TTXVN/Vietnam+)
,