.

Lý giải nguyên nhân khiến iPhone XR trở thành mẫu iPhone bán chạy nhất

.
08:19, Thứ Hai, 03/12/2018 (GMT+7)
Tuần qua, Phó Chủ tịch phụ trách tiếp thị sản phẩm của Apple Greg Joswiak đã xác nhận với Reuters rằng iPhone XR - có giá rẻ hơn 250 USD so với iPhone XS, với giá khởi điểm 749 USD cho phiên bản 64GB - đang là sản phẩm bán chạy nhất cũng như là mẫu iPhone phổ biến nhất.
Ảnh minh họa. (Nguồn: MobileSyrup)
Ảnh minh họa. (Nguồn: MobileSyrup)
“Kể từ khi iPhone XR mở bán, nó là iPhone bán chạy nhất mỗi ngày và hàng ngày nó vẫn đang được bán ra,” ông Joswiak nói thêm.
 
Điều thú vị là những tiết lộ của ông Joswiak chỉ chưa đầy một tháng sau khi gã khổng lồ công nghệ cho biết sẽ ngừng tiết lộ dữ liệu bán hàng của các sản phẩm của mình, bao gồm cả iPhone, iPad và Mac.
 
Phát biểu của ông Joswiak được cho là làm dịu những lo ngại của giới đầu tư về tin đồn doanh số bán iPhone yếu sau khi một số nhà cung cấp linh kiện của Apple cắt giảm dự báo doanh thu của họ (bao gồm AMS, Japan Display, Lumentum, và Qorvo) hồi tháng trước. 
 
Những lo ngại trên của giới đầu tư kết hợp với đà sụt giảm chung của nhóm cổ phiếu công nghệ đã kéo giá cổ phiếu của Apple trải qua một tuần giao dịch thảm hại, mất tới 20% giá trị, qua đó khiến Táo khuyết để mất vị trí công ty có giá trị nhất ở Mỹ vào tay gã khổng lồ phần mềm Microsoft sau 8 năm.
 
Dưới đây là 3 lý do chính do Forbes đưa ra để lý giải nguyên nhân khiến iPhone XR trở thành chiếc iPhone bán chạy nhất của Apple kể từ khi ra mắt vào ngày 26/10:
 
Giá bán: 749 USD, iPhone XR 64GB là mẫu iPhone dòng "iPhone X" giá rẻ nhất của Apple được phát hành trong năm nay - rẻ hơn 250 USD so với iPhone XS (giá khởi điểm 999 USD) và rẻ hơn 350 USD so với iPhone XS Max (1099 USD).
 
Giá trị tốt hơn: iPhone XR có hầu hết các tính năng chính của mà iPhone XS, XS Max sở hữu (bộ xử lý nhanh hơn, Face ID, sạc không dây, camera góc rộng và mặt trước). Tuy nhiên, thiết kế nhôm của nó làm cho nó nặng hơn và dày hơn một chút so với các phiên bản bằng thép không gỉ với đường bo viền lớn hơn một chút, chống nước kém hơn và không có 3D Touch. Bên cạnh đó, iPhone XR có tuổi thọ pin tốt hơn, nhiều lựa chọn màu sắc hơn (6 so với 3) và màn hình LCD sáng hơn màn hình OLED được sử dụng trong các mẫu iPhone XS, XS Max đắt tiền hơn. Vì vậy, với mức giá rẻ hơn, iPhone XR có giá trị tốt hơn nhiều so với iPhone XS và XS Max.
 
Thời gian: iPhone mới rẻ hơn được ở bán chậm hơn một tháng sau khi Phone XS, XS Max bán ra. Theo thông lệ, hầu hết các sản phẩm mới sẽ có một đỉnh bán hàng lúc ở bán và giảm dần dần giảm theo thời gian. Khi iPhone XR được mở bán, doanh thu cao điểm của nó dễ dàng vượt qua doanh thu của tất cả các iPhone mới khác, vốn đang bước vào chu kỳ giảm "nhiệt." Bên cạnh đó, động lực bán hàng của iPhone XR được thúc đẩy bởi giá bán thấp hơn, các tính năng nâng cao và giá trị tổng thể tốt hơn./.
 
Theo VIỆT ĐỨC (VIETNAM+) 
,