.

Cách tiết kiệm pin khi xem phim trong Windows 10

.
14:56, Thứ Tư, 05/12/2018 (GMT+7)
Chỉ với một số bước đơn giản này, người dùng Windows 10 dễ dàng tiết kiệm pin và làm cho máy chạy lâu nhất có thể.
Xem phim hoặc chương trình truyền hình trên máy tính trở thành một giải pháp cho người lớn lên trong thời laptop - Ảnh: DPA
Xem phim hoặc chương trình truyền hình trên máy tính trở thành một giải pháp cho người lớn lên trong thời laptop - Ảnh: DPA
Xem phim hoặc chương trình truyền hình trên máy tính sẽ bớt hấp dẫn khi pin cạn kiệt đột ngột. Tuy nhiên, chỉ với các bước này, người dùng Windows 10 dễ dàng tiết kiệm năng lượng và làm cho pin chạy lâu nhất có thể:
 
Bạn vào phần cài đặt của Windows 10, chọn System, sau đó chọn Battery. Trong phần More saving options, chọn "Optimize for battery life" trong mục Video playback, nhấn nút đánh dấu vào ô "Allow video to play at a lower resolution when on battery" là xong.
 
Bạn cũng nên chọn phát video ở độ phân giải thấp hơn khi sử dụng pin. Tùy chọn này chỉ có tác dụng trên các video được phát trực tuyến và tiết kiệm rất nhiều năng lượng.
 
Để giảm độ sáng màn hình và kéo dài hiệu suất pin, bạn vào mục Display sau khi đã ở trong menu System, dùng thanh kéo để điều chỉnh phần trăm độ sáng một cách chính xác.
 
Ngoài ra, bạn còn có thể bật trình tiết kiệm pin bằng cách chọn "Turn battery saver on automatically if my battery falls below" hoặc "Battery saver status until next charge" trong menu Battery.
 
Bạn cũng có thể chọn tắt Wi-Fi & Bluetooth khi xem phim hoặc video ngoại tuyến, ngắt kết nối thiết bị, tắt trình duyệt web và các ứng dụng đang chạy khác.
 
Theo CAO CƯỜNG (Tuổi trẻ)
,
  • Sáu tiến sỹ giành giải thưởng sử học Phạm Thận Duật lần thứ 19

    Ngày 29-11, tại Hà Nội, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam phối hợp với Quỹ Giải thưởng Phạm Thận Duật tổ chức lễ trao giải thưởng sử học Phạm Thận Duật lần thứ 19 - năm 2018.
     
    30/11/2018
    .
  • Chính phủ Trung Quốc lệnh tạm dừng nghiên cứu chỉnh sửa gen

    Chính phủ Trung Quốc đã ra lệnh tạm dừng các hoạt động nghiên cứu liên quan tới chỉnh sửa gen sau tuyên bố gây chấn động dư luận những ngày qua của một nhà khoa học nước này.
     
    30/11/2018
    .
  • Bồi dưỡng kiến thức cho lãnh đạo phụ trách công nghệ thông tin

    (QBĐT) - Ngày 4-12, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước về công nghệ thông tin cho 40 đại diện lãnh đạo phụ trách công nghệ thông tin (CNTT) của các đơn vị trực thuộc cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh.

    05/12/2018
    .
  • Vingroup ra mắt điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart

    Ngày 14-12-2018, tại Toà tháp Landmark 81 – Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Vingroup sẽ chính thức ra mắt 4 dòng điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart. Đây là những sản phẩm đầu tiên, khởi động cho chiến lược phát triển theo định hướng công nghiệp và công nghệ của Tập đoàn trong tương lai.
     
    04/12/2018
    .
  • Điều tra dịch tễ học, định type vi rút gia cầm độc lực cao

    (QBĐT) - Qua các buổi hội thảo, nghiệm thu nhiệm vụ khoa học công nghệ, đề tài "Điều tra dịch tễ học, định type vi rút cúm gia cầm độc lực cao tỉnh Quảng Bình" đã được Hội đồng khoa học cấp tỉnh đánh giá cao về tính thực tiễn và những lợi ích mang lại. Đề tài đang được xem xét để áp dụng vào thực tế ngành chăn nuôi ở tỉnh ta hiện nay.

    04/12/2018
    .
  • Lý giải nguyên nhân khiến iPhone XR trở thành mẫu iPhone bán chạy nhất

    Tuần qua, Phó Chủ tịch phụ trách tiếp thị sản phẩm của Apple Greg Joswiak đã xác nhận với Reuters rằng iPhone XR - có giá rẻ hơn 250 USD so với iPhone XS, với giá khởi điểm 749 USD cho phiên bản 64GB - đang là sản phẩm bán chạy nhất cũng như là mẫu iPhone phổ biến nhất.
     
    03/12/2018
    .
  • Nước ngoài dạy học sinh dùng smartphone, iPad ra sao?

    Trong lúc vẫn còn những tranh cãi về việc nên hay không nên cho học sinh mang điện thoại, máy tính bảng vào trường, nhiều nơi trên thế giới đã có luật về vấn đề này.

    02/12/2018
    .
  • Công bố thời gian đưa vệ tinh do người Việt thiết kế lên vũ trụ

    Thông tin từ Trung tâm Vũ trụ Việt Nam (VNSC), thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho biết, Cơ quan hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA) đã chốt thời gian phóng tên lửa Epsilon số 4, mang theo vệ tinh MicroDragon lên quỹ đạo.
     
    01/12/2018
    .