.

Người dân có thể chọn nhà mạng mong muốn từ hôm nay

.
14:46, Thứ Sáu, 16/11/2018 (GMT+7)
Từ hôm nay (16-11), các thuê bao trả sau của Viettel, Vinaphone và Mobifone có thể thay đổi nhà mạng mà vẫn giữ nguyên số đang sử dụng.
 
Theo Bộ TT&TT, dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số sẽ được chính thức triển khai từ ngày 16-11-2018 cho các thuê bao di động trả sau của ba nhà mạng lớn là Viettel, Vinaphone và Mobifone. Từ 1-1-2019, các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone và Vietnamobile sẽ đồng loạt cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho cả thuê bao di động trả trước và trả sau. Riêng nhà mạng Gtel chưa tham gia dịch vụ này.
Chủ thuê bao chỉ mất 60.000 đồng trọn gói/chuyển mạng giữ số.
Chủ thuê bao chỉ mất 60.000 đồng trọn gói/chuyển mạng giữ số.
Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, dịch vụ chuyển mạng giữ số trước hết được thực hiện đối với các thuê bao trả sau (khoảng 5%) để đánh giá tác động của dịch vụ đối với thị trường, kịp thời có các biện pháp để loại bỏ tác động tiêu cực nếu có trước khi triển khai trên diện rộng.
 
Ông Nhã cũng cho hay, khi khách hàng muốn chuyển mạng giữ nguyên số thì thông tin thuê bao phải chính xác, không đang trong quá trình khiếu nại, tranh chấp, không vi phạm hợp đồng với mạng chuyển đi... Trong quá trình chuyển mạng, các thuê bao vẫn được đảm bảo dịch vụ thoại, tin nhắn.
 
Mức phí chuyển mạng trọn gói là 60.000 đồng. Thời gian tối đa thực hiện một giao dịch chuyển mạng là 2 ngày với thuê bao cá nhân, 3 ngày với thuê bao doanh nghiệp, thời gian gián đoạn dịch vụ chuyển mạng tối đa là 1 tiếng, nhưng với năng lực hiện nay của các nhà mạng, Cục Viễn thông cho biết, thực tế có thể chỉ mất vài giây; thời gian tối đa giữa 2 lần chuyển mạng là 90 ngày.
 
Về cách thức triển khai, dịch vụ chuyển mạng triển khai theo mô hình cơ sở dữ liệu tập trung. Các nhà mạng sẽ cập nhật thông tin về thuê bao chuyển mạng tại Cơ sở dữ liệu tập trung về hệ thống thiết bị của mình để phục vụ cho việc định tuyến cuộc gọi, tin nhắn… đến các thuê bao đã chuyển mạng./.
 
Theo Vân Anh/VOV.VN
 
,
  • Bốn ứng dụng du lịch thiết thân của Google

    Ngoài những ứng dụng rất quen thuộc của Google như YouTube, Google Maps và Gmail, những người thường xuyên đi du lịch cũng nên cân nhắc sử dụng thêm 4 ứng dụng hữu ích khác của Google.
     
    16/11/2018
    .
  • Bộ Khoa học và Công nghệ hỗ trợ Quảng Bình thực hiện 2 dự án ở lĩnh vực nông nghiệp

    (QBĐT) - Tại Quyết định số 2838/QĐ-BKHCN ngày 28-9-2018 của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) về việc phê duyệt kinh phí dự án do Trung ương quản lý thuộc Chương trình Hỗ trợ ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nông thôn, miền núi, vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016 – 2025, Quảng Bình được hỗ trợ kinh phí thực hiện hai dự án trong lĩnh vực nông nghiệp.

    16/11/2018
    .
  • Cuối tuần ngắm mưa sao băng Leonid

    Mưa sao băng Leonid sẽ đạt cực đại vào đêm 17-11 với khoảng 10-20 vệt sáng xuất hiện mỗi giờ.
     
    16/11/2018
    .
  • Việt Nam sẽ là một trong những nước đầu tiên triển khai 5G

    Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, đơn vị này chủ trương cấp tần số 5G để thử nghiệm từ năm 2019 và đến 2020, khi thế giới bắt đầu 5G thì Việt Nam cũng sẽ là những nước đầu tiên triển khai.
     
    15/11/2018
    .
  • Giới khoa học sắp thay đổi định nghĩa kilogram

    Dự kiến trong tuần này các nhà khoa học sẽ thống nhất thay đổi định nghĩa kilogram - đơn vị thông dụng bậc nhất trong khoa học và cuộc sống hằng ngày.
     
    14/11/2018
    .
  • Phát huy hiệu quả công tác bảo tồn đa dạng sinh học

    (QBĐT) - Thời gian qua, công tác bảo tồn và phát triển bền vững hệ sinh thái tự nhiên đã được các cấp, ngành chú trọng với nhiều giải pháp hiệu quả, góp phần nâng cao và phát huy giá trị đa dạng sinh học của các hệ sinh thái trên địa bàn tỉnh...

    14/11/2018
    .
  • Giảm dùng mạng xã hội sẽ giảm trầm cảm và bớt cô đơn

    Nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu tại Đại học Pennsylvania (Mỹ) thực hiện đã chỉ ra rằng việc cắt giảm thời gian dành cho các mạng xã hội như Facebook, Snapchat và Instagram có thể giúp cải thiện chỉ số hạnh phúc.
     
    14/11/2018
    .
  • Phát hiện 'thành phố băng trôi' khổng lồ ở Nam Cực

    Tảng băng trôi khổng lồ được các nhà khoa học đặt tên là B-46, có diện tích lên tới 225 km2, lớn hơn cả khu vực Manhattan (New York, Mỹ), theo ước tính của US National Ice Center.
     
    13/11/2018
    .