.

Mô hình trang trại thông minh của Hàn Quốc xây dựng trên sa mạc

.
08:24, Thứ Tư, 21/11/2018 (GMT+7)
Mô hình trang trại thông minh sử dụng công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc đã lần đầu tiên được xây dựng tại Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), quốc gia nằm trên sa mạc.
Chủ tịch KT Hwang Chang-gyu (thứ hai từ phải sang) và các quan chức hai nước chào mừng khai trương một trang trại thông minh ở Sharjah, UAE. (Nguồn: koreajoongangdaily.joins.com)
Chủ tịch KT Hwang Chang-gyu (thứ hai từ phải sang) và các quan chức hai nước chào mừng khai trương một trang trại thông minh ở Sharjah, UAE. (Nguồn: koreajoongangdaily.joins.com)
Trang trại được hoàn thành ngày 18-11 tại Tiểu vương quốc Sharjah, do tổ chức phi lợi nhuận chuyên hỗ trợ người khuyết tật mang tên "Thành phố Sharjah cho các dịch vụ nhân đạo" (SCHS) xây dựng với sự hỗ trợ của công ty viễn thông KT của Hàn Quốc.
 
Công trình này là lần đầu tiên mô hình trang trại thông minh do KT thiết kế được xây dựng tại nước ngoài. Bề ngoài, trang trại này giống như những trang trại nhà kính thông thường khác, nhưng bên trong trang trại này được lắp đặt các thiết bị cảm ứng đo nhiệt độ, hướng gió, tốc độ gió, lượng mưa, lượng ánh sáng Mặt Trời, nồng độ cácbon điôxít bên trong trang trại. 
 
Các thiết bị cảm ứng này sẽ tiến hành phân tích dữ liệu thu thập được để điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm, lượng nước cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng, thông gió trong trang trại, tạo môi trường tối ưu nhất cho sự sinh trưởng của cây trồng.
 
Ngoài ra, KT sẽ hỗ trợ theo thời gian thực cho trang trại này thông qua kính tương tác thực tế ảo. Trang trại này phải chịu được thời tiết khắc nghiệt ở khu vực sa mạc khô và nhiệt độ cao. Để giải quyết vấn đề này, trang trại tái sử dụng nước, giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu để duy trì nhiệt độ thích hợp bên trong.
 
Mô hình trang trại dành cho người khuyết tật đã được ứng dụng tại Hàn Quốc cách đây hai năm và đã hoàn tất kiểm chứng về tính hiệu quả. Thành công tại Trung Đông được kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy xuất khẩu mô hình trang trại này trong thời gian tới./.
 
Theo MẠNH HÙNG (TTXVN/VIETNAM+) 
,