.

Bốn ứng dụng du lịch thiết thân của Google

.
07:59, Thứ Sáu, 16/11/2018 (GMT+7)
Ngoài những ứng dụng rất quen thuộc của Google như YouTube, Google Maps và Gmail, những người thường xuyên đi du lịch cũng nên cân nhắc sử dụng thêm 4 ứng dụng hữu ích khác của Google.
Ảnh: GOOGLE APPS
Ảnh: GOOGLE APPS
1, Google Trips
 
Theo trang Quartz, bạn hãy cho phép ứng dụng này truy cập tài khoản Google, nó sẽ liệt kê những ngày cụ thể trong các hành trình sắp tới dựa trên thông tin lịch trình gửi tới tài khoản Gmail và các ngày liên quan trong lịch (Google Calendar).
 
Khi bạn bấm chọn vào hành trình, nó sẽ hiển thị mọi thông tin đã đặt trước về chuyến bay và khách sạn, những nơi ở gần bạn đã đánh dấu trên Google Maps và thông tin về các điểm đến, nhà hàng, phương tiện đi lại.
 
Ứng dụng cũng có lựa chọn cho phép bạn tải về tất cả những thông tin này để sử dụng offline, điều này rất tiện dụng ở những nơi có chất lượng Internet phập phù hoặc khi đi du lịch quốc tế.
 
2, Google Rewards
 
Nếu bạn sẵn sàng trao đổi các quan điểm (và một số thông tin cá nhân) trong quá trình sử dụng, ứng dụng Rewards của Google sẽ cung cấp một số lợi ích cụ thể cho bạn.
 
Các nhà nghiên cứu thị trường hợp tác với Google để tiến hành các cuộc khảo sát ngắn và ứng dụng Google Rewards sẽ trả thù lao cho những người tham gia khảo sát.
 
Mỗi khi có cuộc khảo sát mới, ứng dụng này sẽ thông báo tới bạn, nhiều cuộc trong đó có liên quan tới địa phương bạn ở, chẳng hạn có thể nhờ bạn đánh giá chất lượng dịch vụ khách sạn nào đó.
 
3, Android Auto
 
Không có cách nào an toàn để sử dụng điện thoại trong lúc lái xe. Tuy nhiên nếu nhất thiết phải sử dụng, ứng dụng này giúp đơn giản hóa giao diện sử dụng điện thoại để có thể liên lạc bằng điện thoại mà không cần dùng tay.
 
Theo đó bạn có thể yêu cầu Android Auto chỉ hướng cho bạn tới điểm đến tiếp theo, gọi điện thoại hoặc yêu cầu smartphone phát nhạc.
 
4, Google Arts & Culture
 
Việc lướt qua ứng dụng này giống như khi bạn tham quan một bảo tàng ảo: Bạn có thể khám phá các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, các vườn quốc gia và nhiều điểm đến văn hóa thu hút khác.
 
Nếu muốn khám phá trực tiếp các địa điểm sở tại, ứng dụng này cũng sẽ đề xuất các bảo tàng và hoạt động triển lãm đang diễn ra gần bạn.
 
Theo ĐỖ DƯƠNG (Tuổi trẻ)
,
  • Bộ Khoa học và Công nghệ hỗ trợ Quảng Bình thực hiện 2 dự án ở lĩnh vực nông nghiệp

    (QBĐT) - Tại Quyết định số 2838/QĐ-BKHCN ngày 28-9-2018 của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) về việc phê duyệt kinh phí dự án do Trung ương quản lý thuộc Chương trình Hỗ trợ ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nông thôn, miền núi, vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016 – 2025, Quảng Bình được hỗ trợ kinh phí thực hiện hai dự án trong lĩnh vực nông nghiệp.

    16/11/2018
    .
  • Cuối tuần ngắm mưa sao băng Leonid

    Mưa sao băng Leonid sẽ đạt cực đại vào đêm 17-11 với khoảng 10-20 vệt sáng xuất hiện mỗi giờ.
     
    16/11/2018
    .
  • Việt Nam sẽ là một trong những nước đầu tiên triển khai 5G

    Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, đơn vị này chủ trương cấp tần số 5G để thử nghiệm từ năm 2019 và đến 2020, khi thế giới bắt đầu 5G thì Việt Nam cũng sẽ là những nước đầu tiên triển khai.
     
    15/11/2018
    .
  • Giới khoa học sắp thay đổi định nghĩa kilogram

    Dự kiến trong tuần này các nhà khoa học sẽ thống nhất thay đổi định nghĩa kilogram - đơn vị thông dụng bậc nhất trong khoa học và cuộc sống hằng ngày.
     
    14/11/2018
    .
  • Giảm dùng mạng xã hội sẽ giảm trầm cảm và bớt cô đơn

    Nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu tại Đại học Pennsylvania (Mỹ) thực hiện đã chỉ ra rằng việc cắt giảm thời gian dành cho các mạng xã hội như Facebook, Snapchat và Instagram có thể giúp cải thiện chỉ số hạnh phúc.
     
    14/11/2018
    .
  • Phát huy hiệu quả công tác bảo tồn đa dạng sinh học

    (QBĐT) - Thời gian qua, công tác bảo tồn và phát triển bền vững hệ sinh thái tự nhiên đã được các cấp, ngành chú trọng với nhiều giải pháp hiệu quả, góp phần nâng cao và phát huy giá trị đa dạng sinh học của các hệ sinh thái trên địa bàn tỉnh...

    14/11/2018
    .
  • Phát hiện 'thành phố băng trôi' khổng lồ ở Nam Cực

    Tảng băng trôi khổng lồ được các nhà khoa học đặt tên là B-46, có diện tích lên tới 225 km2, lớn hơn cả khu vực Manhattan (New York, Mỹ), theo ước tính của US National Ice Center.
     
    13/11/2018
    .
  • Tương lai các dòng xe hơi kết nối là bề mặt thông minh

    Thay vì sử dụng các dãy nút bấm, người dùng có thể điều khiển xe hơi bằng các mặt phẳng thông minh, được tích hợp với nhiều tính năng hiện đại trong tương lai.
     
    13/11/2018
    .