.

YouTube khôi phục truy cập nhưng vẫn chưa rõ nguyên nhân sập mạng

.
08:29, Thứ Năm, 18/10/2018 (GMT+7)
Sau hơn một giờ xảy ra sự cố sập mạng hiếm gặp trên quy mô toàn cầu, đến khoảng 10 giờ sáng 17-10, trang chia sẻ và xem video trực tuyến lớn nhất thế giới, YouTube đã khôi phục hoạt động truy cập.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty)
Tuy nhiên, cho đến nay phía YouTube vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời giải thích nào về sự cố sập mạng nghiêm trọng này.
 
Trên tài khoản Twitter, vào lúc 10 giờ sáng nay, YouTube thông báo: ""We're back! Thanks for all of your patience. If you continue to experience issues, please let us know." (Chúng tôi đã trở lại! Cảm ơn bạn vì đã kiên nhẫn chờ đợi. Nếu còn gặp những vẫn đề, vui lòng báo cho chúng tôi biết.)  
Trước đó, vào đầu giờ sáng khi người dùng cố gắng truy cập YouTube.com, họ đã được chào đón bằng một trang trống rỗng, không hiển thị video nào. Trên ứng dụng, thông báo lỗi đọc "Đã xảy ra sự cố với mạng [503]."
 
Bản đồ trên DownDetector, theo dõi thông tin trạng thái và tình trạng ngừng hoạt động đối với các loại dịch vụ khác nhau trong thời gian thực, cho thấy rằng người dùng ở Mỹ, Brazil, Nhật Bản, một phần của Australia, Đông Nam Á và Tây Âu bị ảnh hưởng.
 
YouTube TV và YouTube Music cũng bị ảnh hưởng bởi gián đoạn dịch vụ.
 
YouTube đã thừa nhận sự cố ngừng hoạt động trong một tweet. "Chúng tôi đang nỗ lực giải quyết vấn đề này và sẽ cho bạn biết khi sự cố đã được khắc phục," tài khoản Nhóm YouTube cho biết. "Chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào mà sự cố này có thể gây ra và sẽ cập nhật tình hình khắc phục sự cố với bạn."
 
Cũng như với tất cả các dịch vụ khác do Google điều hành, sự cố sập mạng thời gian dài (quá 30 phút) đối với YouTube là khá hiếm. 
 
YouTube TV đã bị gián đoạn dịch vụ vào thời điểm không thích hợp trong kỳ World Cup mùa Hè này.
 
Sự cố sập mạng nổi tiếng nhất của YouTube được ghi nhận cho tới nay là vụ chính phủ Pakistan vô tình gây ra sự cố sập mạng YouTube toàn cầu kéo dài hàng giờ cách đây 10 năm, khi cố gắng kiểm duyệt một đoạn giới thiệu phim chống đạo Hồi./.
Theo VIỆT ĐỨC (VIETNAM+) 
,
  • Ứng dụng ngân hàng số ViettelPay thắng lớn tại APICTA 2018

    Tin từ Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) ngày 16-10 cho biết ứng dụng ngân hàng số ViettelPay đã dành chiến thắng tại giải thưởng APICTA do Liên minh các tổ chức Công nghệ thông tin và Viễn thông châu Á-Thái Bình Dương tổ chức.
     
    17/10/2018
    .
  • Gần 1.200 website Việt Nam bị tin tặc tấn công trong quý 3

    Báo cáo an ninh website của Công ty cổ phần An ninh mạng CyStack cho thấy, trong quý 3-2018 đã có 129.722 website trên thế giới bị tin tặc tấn công và chiếm quyền điều khiển. Việt Nam đứng thứ 19 trong danh sách này với 1.183 website bị tấn công.
     
    16/10/2018
    .
  • Đồng sáng lập Microsoft Paul Allen qua đời ở tuổi 65 vì ung thư

    Đồng sáng lập Microsoft Paul Allen đã qua đời chiều 15-10 (tức rạng sáng 16-10 - giờ Việt Nam) tại Seattle, Mỹ, ở tuổi 65 vì biến chứng của ung thư hạch không Hodgkin.
     
    16/10/2018
    .
  • Điện thoại có thể gập lại của Samsung sẽ là một máy tính bảng bỏ túi

    Điện thoại có thể gập lại được đồn đại từ lâu của Samsung vẫn chưa xuất hiện, nhưng giám đốc di động của hãng điện tử khổng lồ này đã cung cấp một chi tiết hấp dẫn cho sản phẩm này.
     
    15/10/2018
    .
  • Viettel chính thức công bố dịch vụ truyền hình tương tác mới

    Ngày 14-10, Viettel Telecom chính thức ra mắt dịch vụ truyền hình cáp số Internet Viettel TV (tên trước đây là Next TV). Đây là truyền hình tương tác, đem lại trải nghiệm công nghệ khác biệt so với truyền hình truyền thống. 
     
    15/10/2018
    .
  • Facebook sắp bổ sung tính năng 'thu hồi' tin nhắn cho Messenger

    Ảnh chụp màn hình được chia sẻ bởi chuyên gia công nghệ Jane Manchun Wong, lần đầu tiên được phát hiện bởi TechCrunch, từ ứng dụng Messenger cho Android tiết lộ rằng hãng truyền thông xã hội đang tiến bộ thêm tính năng mới cho tất cả người dùng của mình.
     
    13/10/2018
    .
  • VNNIC nói gì trước thông tin Internet có khả năng bị 'sập'?

    Ngày 12-10, nhiều trang web thông tin việc người dùng Internet toàn cầu có thể gặp phải trở ngại khi truy cập các dịch vụ trực tuyến trong 48 giời tới. Lý do là bởi Cơ quan quản lý tên miền và địa chỉ Internet (ICANN) thực hiện thay đổi khóa DNSSEC KSK (KSK Rollover) để nâng cao việc bảo vệ Hệ thống tên miền (DNS).
     
    13/10/2018
    .
  • Phát hiện lỗ hổng zero-day trên hệ điều hành Windows của Microsoft

    Tin từ đại diện Kaspersky Lab tại Việt Nam cho hay, công nghệ phòng chống khai thác mã tự động trong các giải pháp đầu cuối của đơn vị này đã phát hiện một loạt các cuộc tấn công có chủ đích sử dụng một phần mềm độc hại mới nhằm khai thác lỗ hổng zero-day trên hệ điều hành Windows của Microsoft. 
     
    12/10/2018
    .