.

Ứng dụng ngân hàng số ViettelPay thắng lớn tại APICTA 2018

.
08:21, Thứ Tư, 17/10/2018 (GMT+7)
Tin từ Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) ngày 16-10 cho biết ứng dụng ngân hàng số ViettelPay đã dành chiến thắng tại giải thưởng APICTA do Liên minh các tổ chức Công nghệ thông tin và Viễn thông châu Á-Thái Bình Dương tổ chức.
ViettelPay đã nhận được giải thưởng lớn tại APICTA 2018. (Nguồn: VT)
ViettelPay đã nhận được giải thưởng lớn tại APICTA 2018. (Nguồn: VT)
APICTA là giải thưởng quốc tế thường niên được tổ chức, nhằm ghi nhận những ứng dụng, sản phẩm, giải pháp, dịch vụ phần mềm, công nghệ thông tin... xuất sắc của các quốc gia/nền kinh tế 16 nước thành viên, hỗ trợ phát triển kinh doanh trong khu vực và quốc tế. 
 
Năm nay, với sự tham dự của 15 quốc gia, 5 lĩnh vực chính, 351 đề cử với những tiêu chí đánh giá vô cùng khắt khe như: Giải pháp công nghệ vượt trội, sự đột phá trong tính năng sản phẩm, giá trị lợi ích đối với cộng đồng..., ViettelPay đã xuất sắc giành giải Nhất tại hạng mục Bussiness Service - Finance Marketing/Tài chính điện tử.
 
Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng Sáu, ViettelPay nằm trong lộ trình phát triển hệ sinh thái thanh toán số, thương mại số, giao vận thông minh qua điện thoại di động của Viettel. Sau 4 tháng, ViettelPay đã có hơn 2 triệu người dùng, 120.000 điểm giao dịch/ thanh toán phủ khắp 63 tỉnh thành, hoạt động 24/7, hỗ trợ tất cả các mạng di động và mọi dòng điện thoại kể cả điện thoại thông thường…/.
 
Theo YÊN THỦY (VIETNAM+) 
,
  • Gần 1.200 website Việt Nam bị tin tặc tấn công trong quý 3

    Báo cáo an ninh website của Công ty cổ phần An ninh mạng CyStack cho thấy, trong quý 3-2018 đã có 129.722 website trên thế giới bị tin tặc tấn công và chiếm quyền điều khiển. Việt Nam đứng thứ 19 trong danh sách này với 1.183 website bị tấn công.
     
    16/10/2018
    .
  • Đồng sáng lập Microsoft Paul Allen qua đời ở tuổi 65 vì ung thư

    Đồng sáng lập Microsoft Paul Allen đã qua đời chiều 15-10 (tức rạng sáng 16-10 - giờ Việt Nam) tại Seattle, Mỹ, ở tuổi 65 vì biến chứng của ung thư hạch không Hodgkin.
     
    16/10/2018
    .
  • Điện thoại có thể gập lại của Samsung sẽ là một máy tính bảng bỏ túi

    Điện thoại có thể gập lại được đồn đại từ lâu của Samsung vẫn chưa xuất hiện, nhưng giám đốc di động của hãng điện tử khổng lồ này đã cung cấp một chi tiết hấp dẫn cho sản phẩm này.
     
    15/10/2018
    .
  • Viettel chính thức công bố dịch vụ truyền hình tương tác mới

    Ngày 14-10, Viettel Telecom chính thức ra mắt dịch vụ truyền hình cáp số Internet Viettel TV (tên trước đây là Next TV). Đây là truyền hình tương tác, đem lại trải nghiệm công nghệ khác biệt so với truyền hình truyền thống. 
     
    15/10/2018
    .
  • Facebook sắp bổ sung tính năng 'thu hồi' tin nhắn cho Messenger

    Ảnh chụp màn hình được chia sẻ bởi chuyên gia công nghệ Jane Manchun Wong, lần đầu tiên được phát hiện bởi TechCrunch, từ ứng dụng Messenger cho Android tiết lộ rằng hãng truyền thông xã hội đang tiến bộ thêm tính năng mới cho tất cả người dùng của mình.
     
    13/10/2018
    .
  • VNNIC nói gì trước thông tin Internet có khả năng bị 'sập'?

    Ngày 12-10, nhiều trang web thông tin việc người dùng Internet toàn cầu có thể gặp phải trở ngại khi truy cập các dịch vụ trực tuyến trong 48 giời tới. Lý do là bởi Cơ quan quản lý tên miền và địa chỉ Internet (ICANN) thực hiện thay đổi khóa DNSSEC KSK (KSK Rollover) để nâng cao việc bảo vệ Hệ thống tên miền (DNS).
     
    13/10/2018
    .
  • Phát hiện lỗ hổng zero-day trên hệ điều hành Windows của Microsoft

    Tin từ đại diện Kaspersky Lab tại Việt Nam cho hay, công nghệ phòng chống khai thác mã tự động trong các giải pháp đầu cuối của đơn vị này đã phát hiện một loạt các cuộc tấn công có chủ đích sử dụng một phần mềm độc hại mới nhằm khai thác lỗ hổng zero-day trên hệ điều hành Windows của Microsoft. 
     
    12/10/2018
    .
  • Bkav công bố smartphone không "virus,' màn hình tràn đáy

    Chiếc Bphone thế hệ thứ ba được Bkav khẳng định là smartphone Android đầu tiên trên thế giới có thiết kế tràn đáy và có tính năng chống trộm đặc biệt.
     
    11/10/2018
    .