.

Samsung sẽ tăng cường ra các điện thoại giá rẻ nhưng cấu hình 'khủng'

.
14:36, Thứ Ba, 04/09/2018 (GMT+7)
Samsung Electronics có kế hoạch sửa đổi chiến lược điện thoại thông minh của hãng theo hướng tăng cường đầu tư vào các sản phẩm có mức giá tầm trung để thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng trẻ - đối tưởng khách hàng chính sử dụng điện thoại thông minh.
Sự kiện ra mắt Galaxy Note 9 của Samsung. (Nguồn: Getty Images)
Sự kiện ra mắt Galaxy Note 9 của Samsung. (Nguồn: Getty Images)
Đây là phát biểu của giám đốc điều hành mảng kinh doanh di động của Samsung DJ Koh trong cuộc trả lời phỏng vấn với hãng tin tức CNBC.
 
Ông DJ Koh cho biết hãng điện tử khổng lồ Hàn Quốc đang thay đổi chiến lược điện thoại thông minh của mình với dòng Galaxy A có mức giá trung bình trong bối cảnh thị trường điện thoại di động, đặc biệt là phân khúc cao cấp có dấu hiệu chững lại.
 
Thay vì giới thiệu công nghệ mới vào dòng sản phẩm Galaxy S và Note hàng đầu, ông Koh cho biết Samsung sẽ xem xét để mang đến những tính năng tiên tiến cho các mẫu máy rẻ hơn trước. Và dự kiến những mẫu máy giá rẻ nhưng được tích hợp những tính năng công nghệ cao cấp đầu tiên sẽ ra mắt vào cuối năm nay.
 
Động thái này xuất hiện trong bối cảnh sự suy giảm doanh số điện thoại thông minh toàn cầu khiến Samsung cảm thấy có một chút áp lực. Doanh số bán hàng tại phân khúc điện thoại di động của hãng giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 2-2018 do doanh số thấp hơn dự kiến của Galaxy S9.
 
Bên cạnh đó, các nhà sản xuất Trung Quốc như Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi đều đang cung cấp các sản phẩm có độ phân giải cao với giá rẻ hơn, gây áp lực lên Samsung trong một phân khúc thị trường mà nó từng chiếm ưu thế.
 
Mặc dù có sự sụt giảm toàn cầu cho điện thoại thông minh, một số thị trường như Ấn Độ và các nước ở Đông Nam Á vẫn đang phát triển. Người tiêu dùng ở các thị trường này ưa chuộng các mẫu máy giá rẻ nhưng vẫn phải có cấu hình tương đối cao. Đó là những thị trường mà Samsung đang cố gắng theo đuổi với các sản phẩm điện thoại sắp tới./.
 
Theo VIỆT ĐỨC (VIETNAM+) 
,
  • Trí tuệ nhân tạo giúp dự báo động đất và dư chấn động đất

    Dư chấn xảy ra sau một trận động đất nhiều khi có sức tàn phá lớn hơn trận động đất đó. Vì vậy, việc dự báo dư chấn và địa điểm có thể chịu ảnh hưởng là hết sức quan trọng. Hiện nay, công việc này có thể dễ dàng hơn nhờ sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI). 
     
    31/08/2018
    .
  • Cáp quang biển AAG dự kiến sẽ được 'hồi phục' vào ngày 9-9

    Đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam sáng 29-9 cho biết, theo thông tin đối tác quốc tế, sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (America Gateway) dự kiến sẽ được khắc phục từ ngày 7 đến 9-9 tới.
     
    30/08/2018
    .
  • Ông Trump: Google, Facebook và Twitter 'lợi dụng rất nhiều người'

    Ngày 28-8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo Google, Facebook và Twitter cần phải hành xử cẩn trọng, sau khi thời gian gần đây ông liên tục cáo buộc các mạng xã hội và tập đoàn công nghệ Internet có định kiến và kiểm duyệt chính trị, dù không đưa ra bằng chứng cụ thể. 
     
    29/08/2018
    .
  • Ứng dụng công nghệ hiện đại để phát triển nghề nuôi tôm ở Quảng Bình

    (QBĐT) - Ngày 29-8, Hội Thuỷ Sản Quảng Bình đã tổ chức hội thảo Khoa học cải tiến và đổi mới công nghệ nuôi tôm. 

    29/08/2018
    .
  • Hội thảo thăm dò, khai thác khoáng sản và bảo vệ môi trường

    (QBĐT) - Ngày 29-8, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Hội Địa chất tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề "Quảng Bình thăm dò, khai thác khoáng sản và bảo vệ môi trường".

    29/08/2018
    .
  • Quảng Ninh: Đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến với nông dân

    (QBĐT) - Những năm qua, Trạm Khuyến nông huyện Quảng Ninh đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chuyển giao những tiến bộ kỹ thuật mới trong sản xuất nông-lâm-ngư nghiệp. Đồng thời, trạm triển khai nhiều mô hình khuyến nông nhằm giúp nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng từng địa phương.

    04/09/2018
    .
  • 5 cách giúp người dùng an toàn trên môi trường trực tuyến

    Theo đại diện Facebook tại Việt Nam, mỗi người đều đóng vai trò quan trọng trong việc giữ an toàn và bảo mật cho thông tin trực tuyến của mình khỏi những hành vi trộm cắp hoặc lây lan mã độc. Điều này đặc biệt quan trọng với những người sử dụng Facebook để truyền tải tin tức, chia sẻ quan điểm hoặc bình luận. Việc bị chiếm đoạt tài khoản có thể làm xấu đi hình ảnh của chính mình. 

    03/09/2018
    .
  • Việt Nam đối mặt nhiều nguy cơ tấn công OT về vận tải và năng lượng

    Theo ông Phil Quade, Giám đốc An toàn thông tin của hãng bảo mật Fortinet nhận định, hậu quả của tấn công mạng OT có thể dẫn đến sự ngưng trệ, thậm chí phá hủy các dịch vụ thiết yếu của đất nước.
     
    01/09/2018
    .