.

9 lý do để Samsung Galaxy Note 9 có thể đánh bại iPhone X

.
08:26, Thứ Hai, 13/08/2018 (GMT+7)
Samsung đã trở nên mạnh mẽ với việc tung ra Galaxy Note 9 gồm rất nhiều nâng cấp về phần cứng lẫn phần mềm, gây áp lực đáng kể cho Apple trước thềm ra mắt iPhone mới.
Samsung Galaxy Note 9 và iPhone X. (Nguồn: PCMag.com)
Samsung Galaxy Note 9 và iPhone X. (Nguồn: PCMag.com)
Dưới đây là 9 lý do để Samsung Galaxy Note 9 có thể đánh bại iPhone X và thách thức các mẫu iPhone sắp ra mắt:
 
Pin cực lớn
 
Pin 4000mAh bên trong Note 9, mà Samsung gọi là "pin cả ngày," đã làm lu mờ pin 2.716mAh trên iPhone X. Tuy nhiên, việc Samsung nhồi nhét pin dung lượng lớn vào Note 9 khiến nó dày hơn một chút so với iPhone X ( 8.8mm so với 7.7mm cho iPhone X, 7.3mm của iPhone 8 hoặc 7.5mm của iPhone 8 Plus).
 
Lưu trữ lớn
 
Apple cung cấp iPhone X trong hai cấu hình lưu trữ - 64GB và 256GB. Galaxy Note 9 có cấu hình 128GB và 512GB. 512GB đủ dung lượng lưu trữ cho khoảng 2.300 bộ phim hoặc khoảng 93.000 ảnh.
 
Đó là một kho lưu trữ khổng lồ trong một chiếc điện thoại di động.
 
Và Note 9 có tùy chọn sử dụng thẻ microSD để mở rộng dung lượng lưu trữ để người dùng có thể tích trữ nhiều thứ hơn.
 
RAM đáng gờm
 
iPhone X và iPhone 8 Plus có 3GB RAM LPDDR4X, trong khi iPhone 8 chỉ nhận được 2GB RAM.
 
Note 9 có hai cấu hình RAM cực mạnh - 6GB RAM LPDDR4 trong model với bản 128GB dung lượng lưu trữ, và được nâng lên 8GB RAM trong phiên bản 512GB.
 
RAM nhiều hơn nên mang đến trải nghiệm người dùng mượt mà hơn nhờ vào các ứng dụng nhanh hơn và giảm độ trễ, đặc biệt khi chuyển đổi giữa các ứng dụng.
 
Tùy chọn mở rộng
 
Samsung đã khuyến khích người dùng mua Note 9 với tùy chọn lưu trữ 512GB bằng cách cho phiên bản đó nhiều dung lượng RAM hơn. Bên cạnh đó, hãng còn mở cho Note 9 khe cắm thẻ nhớ microSD cho phép người dùng tăng dung lượng lưu trữ nội bộ cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.
 
Điều này thậm chí mở ra cánh cửa để Note 9 có thể đạt tới 1TB dung lượng lưu trữ khổng lồ.
 
Giá cao nhưng rất cạnh tranh
 
Phiên bản Note 9 128GB có cùng mức giá như iPhone 64GB X, trong khi phiên bản 512GB với 8GB RAM đắt hơn 100 USD so với iPhone X 256GB
 
Nếu bạn đang phân vân mức giá giữa Note 9 và Iphone X, hãy nhìn vào cấu hình phần cứng của hai điện thoại để đưa ra quyết định.
 
Hỗ trợ hai SIM
 
Một lựa chọn dual-SIM (hỗ trợ chạy hai SIM) không phải là một cái gì đó mà tất cả mọi người dùng đều muốn, nhưng đối với những người đi du lịch hay phải di chuyển nhiều, hoặc những người muốn có sự tách biệt giữa công việc và gia đình, đây rõ ràng là một lựa chọn tuyệt vời. Trong khi đó, iPhone vẫn chỉ hỗ trợ 1 SIM.
 
Phần cứng máy ảnh cao cấp
 
Hệ thống camera mà Samsung tích hợp trong Note 9 có những cải tiến đáng kể so với những gì Apple cung cấp trên iPhone.
 
Khẩu độ của camera phía sau đã được cải thiện, giúp chụp ảnh điều kiện ánh sáng yếu và số megapixel của camera phía trước là 12 megapixel, giống như camera phía sau (so với camera trước 7 megapixel được tìm thấy trên iPhone thế hệ hiện tại).
 
Ngoài ra, Note 9 còn sở hữu phần mềm xử lý hình ảnh cực "đỉnh" nhờ sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo.
 
S Pen
 
S Pen không phải là mới, nhưng phiên bản cập nhật cho Note 9 mang đến cho bạn một loạt các khả năng mới của chiếc bút cảm ứng này, chẳng hạn như khả năng sử dụng nó để điều khiển camera từ xa, sử dụng nó để điều khiển trình chiếu và thậm chí cả ứng dụng.
 
Nó thậm chí tự động nạp tiền khi được lưu trữ trong khe chứa của Note 9.
 
Chắc chắn, Apple có Apple Pencil, nhưng các tính năng của nó bị giới hạn, và bản thân thiết bị chỉ giới hạn ở iPad Pro.
 
DeX
 
Nền tảng DeX của Samsung cho phép người dùng chuyển đổi thiết bị Galaxy thành một hệ thống máy tính để bàn bằng cách đặt điện thoại vào dock. Và đó là điều mà Apple không có./.
 
Theo VIỆT ĐỨC (VIETNAM+) 
,
  • Lượt truy cập vào web Facebook giảm gần một nửa trong hai năm qua

    Theo một nghiên cứu thị trường SimilarWeb có trụ sở ở London, lượt truy cập vào Facebook đã giảm gần một nửa trong hai năm qua, với người dùng Internet trẻ tuổi đổ xô đến đối thủ YouTube. 
     
    12/08/2018
    .
  • Máy tính xách tay có thời lượng pin 22,5 giờ của LG lên kệ

    LG Electronics Việt Nam đã chính thức đưa ra thị trường các thế hệ máy tính xách tay LG gram mới nhất (13,3; 14 và 15,6 inch) với nhiều cải tiến tập trung vào tính cơ động như mỏng, nhẹ và thời lượng pin cực lớn.
     
    11/08/2018
    .
  • MobiFone tuyên bố sẵn sàng cho chuyển thuê bao 11 số về 10 số

    Mạng di động MobiFone đã thử nghiệm thành công chuyển đổi 11 số về 10 số trên 1.000 thuê bao, sẵn sàng cho việc chuyển đổi chính thức từ ngày 15-9 theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông.
     
    10/08/2018
    .
  • Khai mạc Diễn đàn xúc tiến chuyển giao công nghệ Việt Nam-Lào 2018

    Theo phóng viên TTXVN tại Lào, sáng 9-8 tại Viện quản lý Khoa học và Công nghệ Lào ở thủ đô Vientiane đã chính thức diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn Xúc tiến chuyển giao công nghệ Việt Nam-Lào 2018 (TechConnect Việt Nam-Lào). 
     
    09/08/2018
    .
  • [Video] Nghiện mạng xã hội gây ảnh hưởng đến lối sống của giới trẻ

    Giờ đây vào mạng xã hội không còn là một thói quen, tình trạng vào mạng xã hội của nhiều người đặc biệt là giới trẻ đã tới mức nghiện và phụ thuộc vào những thông tin trên mạng xã hội để lại nhiều hậu quả, ảnh hưởng không tốt đến lối sống của nhiều người đặc biệt là giới trẻ./.
     
    09/08/2018
    .
  • Mã độc Emotet tấn công vào hệ thống thông tin của Việt Nam

    Nguồn tin từ Cục An toàn thông tin (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) ngày 8-8 cho biết, qua hoạt động theo dõi và thu thập thông tin, hồi đầu tháng Tám, đơn vị này đã phát hiện ít nhất 171 địa chỉ IP của Việt Nam (tương ứng với 171 hệ thống thông tin đằng sau) có thể đã bị lây nhiễm mã độc Emotet. 
     
    08/08/2018
    .
  • Galaxy Note 9 sẽ ra mắt trong tuần này, có thể có phiên bản 512GB

    Yonhap dẫn lời các nguồn tin gần gũi với dự án của Samsung cho biết hãng này đã lên kế hoạch giới thiệu chiếc Galaxy Note 9 trong tuần này. Mẫu điện thoại dự kiến sẽ có pin và dung lượng lớn nhất trong dòng sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp của hãng công nghệ Hàn Quốc.
     
    08/08/2018
    .
  • Lầu Năm Góc cấm binh lính Mỹ sử dụng các phần mềm định vị

    Theo hãng Reuters, ngày 6-8, Lầu Năm Góc cho biết quân đội Mỹ hiện cấm các quân nhân đang làm nhiệm vụ sử dụng các tính năng định vị trên điện thoại thông minh, thiết bị theo dõi tập luyện và các thiết bị khác, bởi chúng có thể gây ra nguy cơ an ninh thông qua việc tiết lộ vị trí của họ. 
     
    07/08/2018
    .