.

VNPT 'khoe' giải pháp thông minh ở triển lãm CommunicAsia 2018

.
08:27, Thứ Tư, 27/06/2018 (GMT+7)
Tại CommunicAsia 2018 vừa được khai mạc ngày 26-6 tại Singapore quy tụ gần 500 gian hàng của nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong khu vực và thế giới, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã trình diễn những giải pháp thông minh nhất của mình. 
Đại diện VNPT giới thiệu công nghệ mới nhất tới người thăm quan. (Ảnh: VNPT)
Đại diện VNPT giới thiệu công nghệ mới nhất tới người thăm quan. (Ảnh: VNPT)
Tiếp nối thành công của các kỳ CommunicAsia trước đây, Tập đoàn VNPT là 1 trong 3 đại diện của Việt Nam tham dự CommunicAsia 2018, nằm trong khuôn khổ ConnectTechAsia Summit 2018 diễn ra từ ngày 26 đến 28-6. Đây là năm thứ 4 liên tiếp VNPT tham dự CommunicAsia dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông.
 
Năm nay, chủ đề của CommunicAsia 2018 tập trung vào các loại hình kinh doanh kiểu mới, lộ trình phát triển 5G, các công nghệ mới như AI, blockchain, an ninh mạng, IoT, SmartCity… 
 
Tại sự kiện này, VNPT đã trình diễn các sản phẩm công nghệ, nền tảng và giải pháp mới nhất bao gồm: GPON ONT, Modem ADSL, Wifi router, Smartphone, Set – Top Box; các giải pháp IoT như Quản lý đô thị thông minh, Du lịch thông minh, Y tế thông minh, Giám sát môi trường, Nông nghiệp thông minh, Giao thông thông minh… dựa trên nền tảng IoT Smart Connected Platform (SCP) do VNPT Technology (thành viên VNPT) nghiên cứu phát triển. Đây cũng chính là nền tảng giúp VNPT Technology giành được cúp Vàng Stevie Awards châu Á – Thái Bình Dương 2018 về đổi mới sáng tạo trong phát triển công nghệ.
 
Cũng tại CommunicAsia 2018, Tập đoàn VNPT có các gian hàng của các đơn vị thành viên như VNPT-VinaPhone, VNPT-Media, VNPT Technology, Telvina, Postef. Đây được xem là cơ hội để VNPT và các đơn vị thành viên gặp gỡ, trao đổi với các đối tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin trên toàn thế giới, nghe, giao lưu thảo luận với các chuyên gia về những công nghệ mới nổi, từ đó tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển trong tương lai.
 
Triển lãm Communic Asia 2018 có khoảng gần 500 gian hàng được chia thành 3 lĩnh vực chính, gồm gian hàng về công nghệ băng rộng và hạ tầng mạng (băng rộng vô tuyến 3G/4G/5G, công nghệ băng rộng cố định, thiết bị mạng, công nghệ IoT…); gian hàng về công nghệ mới nổi như 8K/4K/UHD, Big Data, ứng dụng IoT trong các ngành công nghiệp, mạng truy cập vô tuyến ảo…; và gian hàng liên quan đến công nghệ vệ tinh như di động vệ tinh, công nghệ/hệ thống định vị, băng rộng vệ tinh…
 
Đại diện VNPT cho biết, trong những kỳ triển lãm trước đây, rất nhiều đối tác, khách hàng đã bày tỏ sự ấn tượng và đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm, giải pháp của hãng như GSMA, Gartner, Carcloud, NTTEAST, TRIDAN… 
 
Ngoài thiết bị, sản phẩm, dịch vụ công nghệ, VNPT còn giới thiệu đến khách tham quan, đối tác năng lực hạ tầng mạng lưới, tiềm năng hợp tác quốc tế, các hoạt động đầu tư nước ngoài và kinh nghiệm triển khai các dự án lớn về viễn thông, công nghệ thông tin tại một số nước trên thế giới.  
 Các gian hàng của VNPT đều đem đến triển lãm những công nghệ mới nhất.
Các gian hàng của VNPT đều đem đến triển lãm những công nghệ mới nhất.
Theo TRUNG HIỀN (VIETNAM+) 
,