.

Sạc điện thoại bằng… chai

.
08:35, Thứ Sáu, 29/06/2018 (GMT+7)
Không chỉ để trang trí, chai phát sáng Gloo do Deconnect phát triển còn chứa đầy các linh kiện điện tử bên trong và có thể sạc các thiết bị không dây.
Ảnh: GLOO / DECONNECT
Ảnh: GLOO / DECONNECT
Deconnect cho biết, Gloo có thể sạc cùng lúc lên đến 4 thiết bị - 2 thiết bị không dây Qi và 2 thiết bị khác trên USB. Người dùng chỉ cần đặt điện thoại tựa lên bề mặt của chai, chai sẽ phát sáng và điện thoại sẽ được sạc.
 
Bên trong Gloo chủ yếu là các linh kiện điện tử, cảm biến, vi mạch và được lắp đặt một pin 20.000 mAh. Trước khi dùng Gloo như một bộ sạc không dây, người dùng phải sạc nó trước thông qua cổng USB hoặc trên một bề mặt sạc không dây khác.
 
Gloo cũng được kết nối Wi-Fi và Bluetooth để bạn có thể ghép nối nó với ứng dụng iOS hoặc Android. Trên cùng của chai còn có thêm một ống kính 360 độ và một đầu nối dễ dàng kết hợp với các phụ kiện khác.
 
Đặc biệt, chai có thể thay đổi màu sắc vì hệ thống đèn được trang bị là dạng đèn Hue đổi màu của Philips. Theo đó, bạn thoải mái đặt chai trên bàn làm việc hay trong phòng ngủ như một món đồ trang trí mà vẫn có thể sạc pin điện thoại và tiết kiệm không gian.
 
Với hàng loạt tính năng, Gloo được đánh giá là giàu tiềm năng phát triển thành một thiết bị phổ biến tích hợp nhiều tiện ích trong một. Hiện sản phẩm có giá khởi điểm 119 USD trên Kickstarter.
 
Theo HOÀNG THƯ (Tuổi trẻ)
,