.

Google miễn phí 10.000 giờ học lập trình cho học sinh Việt Nam

.
09:04, Chủ Nhật, 03/06/2018 (GMT+7)
Google Việt Nam vừa chính thức công bố dự án giáo dục miễn phí có tên “Lập trình Tương lai cùng Google" dành cho trẻ em cấp tiểu học tại Thành phố Hồ Chí Minh, Vĩnh Long và Tiền Giang.
Sẽ có khoảng 1.200 học sinh tiểu học hưởng lợi từ chương trình đào tạo lập trình của Google. (Ảnh: Google)
Sẽ có khoảng 1.200 học sinh tiểu học hưởng lợi từ chương trình đào tạo lập trình của Google. (Ảnh: Google)
Đây là dự án giáo dục hoàn toàn miễn phí, tài trợ bởi Google và được triển khai bởi Trung tâm Phát triển Cộng đồng Mekong, hỗ trợ kỹ thuật của tổ chức The Dariu Foundation (Quỹ Dariu).
 
Chương trình này đem đến 10.000 giờ học lập trình Scratch miễn phí cho hơn 1.200 học sinh tiểu học và giúp đào tạo 30 giáo viên tại 10 trường tiểu học công lập. Dự án giáo dục này được bắt đầu từ tháng 5-8/2018.
 
Ngôn ngữ lập trình Scratch (**) được nghiên cứu và phát triển bởi nhóm Lifelong Kindergarten thuộc trung tâm Media Lab của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Do hướng tới đối tượng là trẻ em, ngôn ngữ lập trình Scratch phát triển theo hướng tương tác trực quan, đồ họa sống động, sản phẩm liền tay mà vẫn đảm bảo tính khoa học, tính liên thông tri thức logic. 
 
Với Scratch, thay vì phải viết những dòng lệnh thì các em chỉ cần tư duy logic, chọn kéo và thả các khối lệnh đầy màu sắc có sẵn để lắp ghép thành một kịch bản điều khiển các đối tượng trên màn hình máy tính.
 
Qua dự án này các em sẽ được lhơi gợi niềm đam mê với khoa học máy tính thông qua việc học lập trình; trang bị kiến thức và kỹ năng cơ bản về lập trình qua ngôn ngữ lập trình Scratch với hướng dẫn 2D, sinh động; phát triển những năng lực nền tảng cần thiết trong xu hướng xã hội hiện đại như tư duy logic, tư duy phản biện, tư duy sáng tạo, tư duy hệ thống, năng lực giải quyết vấn đề, xử lí dữ liệu; phát triển năng lực làm việc nhóm...
 
Bà Hà Lâm Tú Quỳnh, Giám đốc Truyền thông và Quan hệ công chúng phụ trách Việt Nam -Google châu Á Thái Bình Dương kỳ vọng dự án là cú hích giúp các em có thêm động lực, đam mê và niềm vui trong việc tìm hiểu, tiếp cận kiến thức công nghệ mới, phát triển tư duy logic để trở thành những nhà sáng tạo hàng đầu./.
Theo TRUNG HIỀN (VIETNAM+) 
,