.

Cách tìm lại điện thoại bị mất

.
08:34, Thứ Hai, 04/06/2018 (GMT+7)
Nếu bạn là người ít có thói quen kiểm tra điện thoại trước khi rời khỏi các nơi mình đã viếng thăm thì bạn nên chuẩn bị tinh thần lúc thiết bị “bốc hơi”. Tuy nhiên, bạn cũng đừng băn khoăn nếu đủ nhanh để thực hiện các bước đơn giản sau đây.
 Ảnh: GETTY
Ảnh: GETTY
Điện thoại iPhone
 
Người dùng iPhone có thể dùng ứng dụng Find My iPhone để tìm điện thoại bị thất lạc. Ứng dụng có thể được truy cập thông qua menu cài đặt của iOS.
 
Đầu tiên, tính năng này cần phải được kích hoạt trước để nó hoạt động. Tiếp theo, bạn sẽ cần một máy tính hoặc một thiết bị iOS bổ sung (ví dụ như iPad hoặc iPhone khác) có thể truy cập iCloud để theo dõi vị trí hiện tại của iPhone.
 
Chỉ cần đăng nhập vào iCloud bằng thông tin đăng nhập cá nhân của bạn, chọn Find My iPhone thì iCloud sẽ hiển thị vị trí hiện tại của điện thoại trên bản đồ.
 
Từ đây, bạn có tùy chọn tìm điện thoại bằng âm thanh thông báo hoặc đặt chế độ Lost Mode từ xa cho phép bạn hiển thị tin nhắn và số điện thoại trên iPhone cho đến khi nó được tìm thấy.
 
Nếu vẫn thất bại, bạn cũng có thể xóa tất cả các nội dung trên thiết bị từ xa để bảo đảm dữ liệu không bị đánh cắp. Điều này đồng nghĩa với việc trước đó, bạn phải sao lưu tất cả dữ liệu của mình.
 
Tuy nhiên, cách thức này chỉ hữu dụng nếu iPhone của bạn được kết nối với mạng (Wi-Fi hoặc mạng di động) và pin vẫn "chưa chết". Khi iPhone bị ngắt kết nối khỏi mạng hoặc tắt, vị trí iCloud gần nhất sẽ chỉ xuất hiện trong tối đa 24 giờ.
 
Điện thoại Android
 
Giống như iPhone, gần như tất cả các thiết bị Android đều có tính năng theo dõi vị trí nên bạn phải kích hoạt trước phòng hờ trường hợp không tìm ra điện thoại.
 
Các cài đặt sẽ được tìm thấy trong ứng dụng Find My Device của Google. Trên một số điện thoại Android, các tính năng này được xếp vào menu cài đặt của điện thoại thay vì một ứng dụng riêng biệt.
 
Khi đã kích hoạt, bạn sẽ được cung cấp tùy chọn bật âm thanh thông báo hoặc đặt chế độ Lost Mode từ xa cho phép bạn hiển thị số điện thoại cố định trên màn hình khóa hoặc xóa nội dung trong điện thoại.
 
Tương tự như quy trình iOS, các tính năng theo dõi vị trí trên Android chỉ hữu ích khi pin còn đầy và được kết nối mạng đầy đủ.
 
Lời khuyên cho bạn
 
Dù thế nào đi nữa, bạn cũng nên cẩn trọng trong việc giữ gìn điện thoại, bởi vì khi điện thoại rơi vào tay một tên trộm có kỹ năng thì sẽ rất khó để bạn lấy lại được thiết bị.
 
Bởi lẽ, chúng sẽ ngắt kết nối khỏi Wi-Fi hoặc mạng di động, và bạn nên nhớ tất cả chế độ theo dõi vị trí trên thế giới này đều không thể định vị được điện thoại ở chế độ trên máy bay trong thời gian thực.
 
Bạn cũng nên tận dụng tối đa cài đặt bảo mật, bật các phần mềm cảnh báo mất điện thoại và thường xuyên sao lưu dữ liệu.
 
Theo Liên Hoa (Tuổi trẻ)
,