.

Samsung chuẩn bị tung dòng TV có thể đổi màu như tắc kè

.
15:17, Thứ Sáu, 09/03/2018 (GMT+7)

Hãng công nghệ khổng lồ của Hàn Quốc vừa công bố dòng sản phẩm TV QLED đầu tiên trong năm 2018, với tính năng nổi bật có tên “ambient mode” (tạm dịch là “chế độ mô phỏng môi trường xung quanh”.) Tính năng mới giúp chiếc TV có thể biến đổi màu sắc trên màn hình sao cho giống với các mảng màu trong nhà, như tường, hay các đồ nội thất khác.

TV mới của Samsung có thể biến đổi để phù hợp với môi trường xung quanh nó. (Nguồn: CNN)
TV mới của Samsung có thể biến đổi để phù hợp với môi trường xung quanh nó. (Nguồn: CNN)

Ý tưởng này được các nhà sản xuất của Samsung đề ra, nhằm giúp chiếc TV trở nên phù hợp với các món đồ nội thất trong nhà, thay vì gây chướng mắt. Để thiết lập tính năng này, người dùng phải chụp ảnh chiếc TV khi nó đang được treo trong phòng, thông qua ứng dụng Samsung SmartThings.

Từ tấm hình, ứng dụng sẽ sử dụng một tiến trình xử lý so sánh màu sắc, độ sáng để hiển thị cùng một tông màu và độ sáng trên màn hình, sao cho phù hợp với môi trường xung quanh. Người dùng cũng có thể tải nạp vào TV những bức tranh, ảnh mà họ ưa thích hoặc dùng ảnh trang trí được cài đặt sẵn.

Khi ở trong chế độ mô phỏng môi trường, TV vẫn có thể phát nhạc, hiển thị các thông tin như thời gian, thời tiết bên ngoài hay tin tức nổi bật trong ngày. Hiện Samsung chưa công bố giá bán chính thức cho dòng sản phẩm nói trên - dự kiến sẽ được ra mắt trong tháng 3 này.

Trước đó, Samsung cũng đã cho ra đời dòng sản phẩm TV Frame, với tính năng biến TV thành một bức tranh ấn tượng. Hồi tháng 1 năm nay, Samsung đã giới thiệu ý tưởng về dòng TV 146 inch mang tên Wall, cho phép người dùng điều chỉnh kích thước và hình dạng của màn hình bằng cách thêm, bớt các bộ phận. Dự kiến chiếc TV này sẽ ra mắt trong tháng 8./.

Theo Nguyễn Minh Tuấn (Vietnam+)

,