.

Khai mạc Hội nghị khoa học Quốc tế ACIIDS lần thứ 10 tại Quảng Bình

.
17:26, Thứ Hai, 19/03/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng nay (19-3), tại Trường đại học Quảng Bình, dưới sự chủ trì của GS.TSKH Nguyễn Ngọc Thành, lễ khai mạc Hội nghị khoa học Quốc tế về các hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu thông minh (ACIIDS) lần thứ 10 đã diễn ra với hơn 300 nhà khoa học của 42 quốc gia trên toàn thế giới về tham dự.
GS.TSKH Nguyễn Ngọc Thành phát biểu khai mạc Hội nghị khoa học Quốc tế ACIIDS 2018.
GS.TSKH Nguyễn Ngọc Thành phát biểu khai mạc Hội nghị khoa học Quốc tế ACIIDS 2018.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Quảng Bình và gần 30 lãnh đạo các trường đại học trong cả nước đã dự lễ khai mạc.
 
Đây là lần thứ hai, Trường đại học Quảng Bình phối hợp đăng cai tổ chức Hội nghị khoa học Quốc tế ACIIDS, nhằm tạo ra diễn đàn khoa học có uy tín, mở ra cơ hội hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm giữa các đối tác tham gia; đồng thời để cán bộ, giảng viên và nghiên cứu viên của các trường đại học, viện nghiên cứu học hỏi kinh nghiệm, trao đổi học thuật về các hướng nghiên cứu mới liên quan đến hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu thông minh.  
Các đại biểu dự Hội nghị khoa học Quốc tế ACIIDS 2018.
Các đại biểu dự Hội nghị khoa học Quốc tế ACIIDS 2018.
Phát biểu đề dẫn tại hội nghị, GS.TSKH Nguyễn Ngọc Thành, Trưởng phòng Các hệ thống quản lý tri thức của Viện Tin học thuộc Trường đại học Bách khoa Wroclaw, Ba Lan - Trưởng ban tổ chức Hội nghị ACIIDS 2018 trao đổi: Hội nghị diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 19 đến ngày 21-3) và có 140 báo cáo (được tuyển chọn từ hơn 430 bài viết của các nhà khoa học trên thế giới đăng ký tham gia) được trình bày trong 22 tiểu ban chuyên ngành. Đây là số lượng báo cáo tại hội nghị nhiều nhất từ trước đến nay.  
Các nhà khoa học đến từ 42 quốc gia chụp ảnh lưu niệm tại Trường đại học Quảng Bình.
Các nhà khoa học đến từ 42 quốc gia chụp ảnh lưu niệm tại Trường đại học Quảng Bình.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng phát biểu chào mừng các nhà khoa học của nhiều quốc gia trên thế giới đã đến với Quảng Bình. Đồng chí nhấn mạnh, đây không chỉ là sự kiện khoa học có ý nghĩa quan trọng mà còn là cơ hội để kết nối các nhà khoa học Việt Nam tham gia, trao đổi và tiếp cận các kết quả nghiên cứu mới về hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu thông minh trên thế giới. Hội nghị còn là động lực thúc đẩy, giúp các nhà khoa học Việt Nam nói chung và các nhà khoa học Quảng Bình nói riêng trong lĩnh vực khoa học máy tính và công nghệ thông tin, nhất là ngành Trí tuệ nhân tạo và Trí tuệ nhóm. Đồng thời, đây cũng là dịp quảng bá, giới thiệu Quảng Bình đến bạn bè trong và ngoài nước.
 
Đồng chí chúc hội nghị thành công tốt đẹp và cũng tin tưởng rằng, trong những ngày lưu lại nơi đây và đi tham quan, khám phá vương quốc hang động, Quảng Bình sẽ để lại dấu ấn tốt đẹp về một vùng đất thân thiện và mến khách trong lòng các nhà khoa học Quốc tế. 
Nội Hà
,