.

Khai trương và đưa vào sử dụng hệ thống phần mềm Quản lý công tác thanh tra

.
14:55, Thứ Hai, 29/01/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 29-1, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) phối hợp với Viện Công nghệ Viễn thông thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức lễ khai trương và đưa vào sử dụng hệ thống phần mềm Quản lý công tác thanh tra.
 
Dự buổi lễ có các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giáo sư, Viện sĩ Hoàng Quang Thuận, Viện trưởng Viện Công nghệ Viễn thông và các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.
Lễ nhấn nút khai trương hệ thống phần mềm Quản lý công tác thanh tra.
Lễ nhấn nút khai trương hệ thống phần mềm Quản lý công tác thanh tra.
Phần mềm Quản lý công tác thanh tra được Sở TT-TT tiếp nhận từ Viện Công nghệ Viễn thông từ ngày 18-7-2017.
 
Sau khi tiếp nhận, Sở đã tiến hành cài đặt hệ thống phần mềm tập trung tại Trung tâm dữ liệu điện tử và tổ chức cấu hình, khai báo tài khoản quản trị, khai thác, sử dụng cho 7 cơ quan, gồm: Thanh tra tỉnh, Sở TT-TT, Sở Giao thông Vận tải, Sở Tài nguyên-Môi trường, Sở Lao động-Thương binh-Xã hội, Sở Xây dựng và UBND thành phố Đồng Hới.
 
Đến nay, việc cài đặt, cấu hình hệ thống phần mềm đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu vận hành, khai thác và bảo đảm sự liên thông thông tin quản lý về công tác thanh tra giữa các cơ quan, đơn vị tham gia hệ thống.
 
Sở TT-TT cũng đã phối hợp với Viện Công nghệ Viễn thông tổ chức tập huấn về quản trị hệ thống và khai thác sử dụng phần mềm cho cán bộ làm công tác thanh tra của các đơn vị để hoàn thiện chương trình nhằm đưa vào ứng dụng trong thực tiễn.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã đánh giá cao việc tập trung đầu tư phát triển về lĩnh vực công nghệ thông tin ở các các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Quản lý công tác thanh tra là phần mềm với rất nhiều tiện ích nên các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh cần tập trung thực hiện nghiêm túc, trong đó, chú trọng đến chất lượng nguồn nhân lực tham gia vào lĩnh vực này và đầu tư trang thiết bị để phần mềm được triển khai trên toàn tỉnh nhằm góp phần quan trọng trong việc xây dựng hệ thống chính quyền điện tử trong thời gian tới.
 
Tại buổi lễ, các đồng chí đại diện lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Viện Công nghệ Viễn thông và Sở Thông tin-Truyền thông đã nhấn nút khai trương hệ thống phần mềm Quản lý công tác thanh tra.
 
 NH.V
,