.

iPhone đưa Apple tiếp tục dẫn đầu thị trường điện thoại ở Mỹ

Thứ Năm, 09/11/2017, 08:31 [GMT+7]

Công ty công nghệ khổng lồ Apple Inc đã tiếp tục dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh ở Mỹ trong giai đoạn tháng 7-tháng 9. Tiêp sau là công ty Samsung Electronics.

Mẫu điện thoại iPhone X. (Nguồn: AFP)
Mẫu điện thoại iPhone X. (Nguồn: AFP)

Theo số liệu của Strategy Analytics công bố ngày 8-11, Apple chiếm 30,4% thị phần thị trường điện thoại thông minh ở Mỹ trong quý vừa qua khi bán được 12 triệu điện thoại. Tiếp đó là Samsung Electronics, chiếm 25,1% với 9,9 triệu điện thoại. Tuy nhiên, thị phần của Apple đã giảm hơn 2% so với cung kỳ năm ngoài (32,5%).

Trong khi đó, "Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc" đã thu hẹp khoảng cách với Apple trong quý 3 năm nay từ 8,3 điểm phần trăm xuống còn 5,3 điểm phần trăm.

Strategy Analytics cho biết: "Nhu cầu mua mới iPhone 8 không ổn định, trong khi một số người hâm mộ Apple do dự việc mua iPhone để chờ đợi iPhone X phát hành." "Mẫu điện thoại hàng đầu Galaxy S8 của Samsung có doanh số tương đối tốt, trong khi mẫu A5 và một số khác phổ biến ở mức trung bình."

Đối thủ nhỏ hơn của Samsung là LG Electronics Inc chiếm thị phần 17,2% trong quý vừa qua khi bán được 6,8 triệu chiếc, trở thành hãng điện thoại thông minh lớn thứ ba ở Mỹ.

"LG đã mở rộng sự hiện diện bán lẻ của mình tại các nhà mạng di động lớn trong năm nay, như Sprint và AT&T, và điều này giúp LG vượt xa những đối thủ mới đầy tham vọng như ZTE." - Strategy Analytics cho biết thêm.

Tập đoàn ZTE của Trung Quốc đã công bố mức thị phần 11,6% trong quý 3 với 4,6 triệu chiếc, tăng so với mức 9,1% của năm ngoái./.

Theo Việt Đức (Vietnam+)