.

Hàng trăm người Việt Nam sang Singapore xếp hàng mua iPhone X

Thứ Sáu, 03/11/2017, 14:57 [GMT+7]

Đúng 8 giờ sáng 3-11 (giờ Singapore), cửa hàng chính thức đầu tiên của Quả táo khuyết tại Đông Nam Á tọa lạc ở Orchard, con đường mua sắm bậc nhất của Singapore, mới bắt đầu mở bán iPhone X. Tuy nhiên, lượng người có mặt xếp hàng trước cửa hàng này để giữ chỗ từ chiều 2-11 đã tăng đột biến và lên tới cả nghìn người.

Trong cả nghìn người xếp hàng có không ít người đến từ Việt Nam. (Ảnh: Mỹ Bình/Vietnam+)
Trong cả nghìn người xếp hàng có không ít người đến từ Việt Nam. (Ảnh: Mỹ Bình/Vietnam+)

Ngoài các nhân viên bảo vệ của Apple Store, còn có khá nhiều cảnh sát được bố trí quanh khu vực này để đảm bảo trật tự và an ninh. Sau nhiều lần phát đi thông báo phải đến 6 giờ sáng nay cửa hàng mới chính thức cho xếp hàng, song do lượng khách hàng đổ dồn tới ngày càng đông nên từ 16h chiều qua, nhân viên Apple đã phải phát số thứ tự cho người xếp hàng để mua iPhone X.

Mỗi người xếp hàng được phát một vòng đeo tay với số thứ tự từ 1 đến 2.000. Tuy nhiên, thông báo trên vòng cho biết điều này không đảm bảo rằng họ sẽ có được iPhone X vào sáng 3-11, nếu số lượng máy không đủ.

Theo ghi nhận của phóng viên VietnamPlus, trong dòng người rồng rắn trước cửa hàng của Apple có khá đông người nói tiếng Việt và phần lớn là thanh niên. Nhiều người trong số họ cho biết đã bay từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh thành phía Nam sang Singapore trước đó vài ngày. Thậm chí, có rất đông các bạn trẻ nói họ được thuê với giá 200 SGD (không bao gồm tiền vé máy bay) để sang Singapore xếp hàng mua iPhone X.

Mặc dù vậy, cũng có khá nhiều người nản lòng trước dòng người xếp hàng tại cửa hàng chính thức của Apple và cho biết họ sẽ tìm kiếm vận may ở các cửa hàng được ủy quyền của hãng này như EpiCentre, Nubox... ở các khu vực xa trung tâm hơn.

Một trong những đầu nậu lớn ở Thành phố Hồ Chí Minh cho biết họ đã phải thuê người tỏa ra các nơi như Woodland hay Jurong East... để gom iPhone X kịp về trong những ngày đầu tiên nhằm đáp ứng nhu cầu ở trong nước. "Có vị khách sẵn sàng trả giá 89 triệu đồng chỉ để có trong tay chiếc iPhone X ngay trong chiều 3-11 để làm quà tặng," vị này cho hay.

Bên cạnh những khách hàng mua iPhone với mục đích kinh doanh, nhiều bạn trẻ với niềm đam mê công nghệ đã dành nhiều thời gian công sức xếp hàng để được sở hữu iPhone X nhằm thỏa mãn sở thích của mình.

Trần Nhật Phong, du học sinh Việt Nam tại Singapore, cho biết Phong đã đến xếp hàng từ 16 giờ ngày 2-11 và hy vọng sẽ may mắn mua được iPhone X để dùng bởi đây là chiếc điện thoại kỷ niệm 10 năm iPhone ra đời và có nhiều cải tiến về công nghệ.

Là một trong những khách hàng may mắn được sở hữu sản phẩm của Apple, anh Võ Thành Tài, đến từ Đồng Xoài, Bình Phước chia sẻ với phóng viên VietnamPlus niềm vui sướng khi là một trong những khách hàng may mắn đầu tiên được sở hữu chiếc iPhone X trong ngày hôm nay. Tài cho biết anh đã phải đến từ chiều ngày 2-11 và rất may mắn nhận được số thứ tự 09 để có thể có cơ hội sở hữu sản phẩm của Apple.

iPhone X, ra mắt tháng 9-2017 nhưng người dùng phải chờ đến 3-11 mới có thể chính thức cầm trên tay sản phẩm rất được mong chờ này. Chiếc iPhone thế hệ mới được Apple ví von là mẫu điện thoại của tương lai với màn hình OLED tràn viền, chip AI, hỗ trợ công nghệ AR, tích hợp công nghệ bảo mật nhận diện khuôn mặt 3D mang tên FaceID. Đây cũng là sản phẩm đánh dấu 10 năm iPhone xuất hiện trên thị trường điện thoại.

Giá của một chiếc iPhone X bán tại Mỹ là từ 999 USD (khoảng 22,8 triệu đồng). Tại thị trường Singapore, iPhone được niêm yết với giá là 1.648 SGD (tương đương 27,7 triệu đồng) cho dung lượng 64Gb và 1.888 SGD (tương đương 31,7 triệu đồng) dung lượng 256Gb./.

Theo Mỹ Bình/Singapore (Vietnam+)