.

Công bố Top nhân vật ảnh hưởng lớn tới Internet Việt Nam

Thứ Năm, 23/11/2017, 08:06 [GMT+7]

Trong khuôn khổ Internet Day 2017, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) đã công bố 10 nhân vật và 10 doanh nghiệp ứng dụng và nội dung số có ảnh hưởng lớn nhất đến Internet Việt Nam trong 10 năm qua.

Các cá nhân có ảnh hưởng tới Internet trong 10 năm qua. (Nguồn: BTC)
Các cá nhân có ảnh hưởng tới Internet trong 10 năm qua. (Nguồn: BTC)

Các nhân vật, doanh nghiệp này được sự bình chọn của các phóng viên theo dõi lĩnh vực công nghệ thông tin-truyền thông, doanh nghiệp của VIA và độc giả.

Theo đó, ở Top 10 nhân vật, các cái tên được vinh danh (xếp theo bảng chữ cái) gồm ông Trương Gia Bình (Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT), ông Nguyễn Trung Chính (Chủ tịch Hội đồng Quản trị CMC), ông Nguyễn Mạnh Hùng (Tổng giám đốc Viettel), ông Trần Mạnh Hùng (Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT), ông Vũ Hoàng Liên (Chủ tịch Hội Internet Việt Nam), ông Lê Hồng Minh (Chủ tịch VNG), ông Nguyễn Tử Quảng (Chủ tịch Bkav), ông Lê Nam Thắng (nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông), ông Thang Đức Thắng (Tổng biên tập VnExpress) và ông Mai Liêm Trực (nguyên thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông).

Trong khi đó, ở Top 10 doanh nghiệp ứng dụng và nội dung số có ảnh hưởng lớn nhất đến Internet Việt Nam có sự xuất hiện của: FPT Online, NextTech, Nhacuatui, Tiki, Topica, VCCorp, Viettel Media, VNG, VNPT Media và VTC Intecom./.

Theo Trung Hiền (Vietnam+)