.

Apple đau đầu vì liên tiếp các vụ iPhone 8 Plus phồng vỏ máy

Thứ Hai, 09/10/2017, 16:06 [GMT+7]

Trong khi Apple vẫn đang loay hoay chưa tìm ra câu trả lời về nguyên nhân của các vụ phồng nứt mặt trước iPhone 8 Plus thì các vụ việc mới liên quan đến sự cố này vẫn tiếp tục xuất hiện.

Một trường hợp iPhone 8 Plus bị phồng nứt máy ở Đài Loan. (Nguồn: ifeng)
Một trường hợp iPhone 8 Plus bị phồng nứt máy ở Đài Loan. (Nguồn: ifeng)

Một trường hợp mới nhất liên quan đến sự cố phồng nứt iPhone 8 Plus vừa được báo chí Trung Quốc đăng tải. Trung Quốc đang là thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới và là thị trường Apple đang tìm cách làm hồi sinh doanh số bán hàng kém cỏi của mình.

Trên trang web của mình hôm thứ Năm 5-10, tờ ThePaper.cn đã trích dẫn một người mua iPhone có tên là Liu nói rằng chiếc iPhone 8 Plus mới mua cùng ngày của anh ta đã bị phồng nứt, hở máy. Không có dấu hiệu cháy hoặc nổ điện thoại.

Liu nói với ThePaper rằng anh ta đã mua chiếc điện thoại thông qua chợ trực tuyến của JD.com Inc. Liu cho cho biết anh chưa hề sạc chiếc điện thoại mới và đã trả lại cho bên bán.

Hình ảnh được chụp bởi Liu và được đăng tải trên trang web của ThePaper cho thấy chiếc iPhone 8 Plus bị nứt tách dọc theo bên có khe cắm thẻ sim, với phần máy bên trong của điện thoại có thể nhìn thấy được.

Một phát ngôn viên của Apple cho biết hãng đang xem xét vấn đề và từ chối bình luận thêm.

Trước trường hợp mới nhất trên, có ít nhất 7 trường hợp báo cáo về sự cố tương tự với iPhone 8 Plus.

Anthony Wu, một người dùng iPhone 8 Plus ở Toronto, Canada đã chia sẻ hình ảnh tới trang tin MacRumors cho thấy màn hình điện thoại bị phồng rộp, nứt khỏi thân máy.

Anthony Wu cho biết anh này đã mua và mở hộp chiếc iPhone 8 Plus mới vào hôm Chủ Nhật 1-10, nhưng sau đấy đã buộc phải trả lại cửa hàng vào hôm thứ Hai 2-10 sau khi màn hình điện thoại bị phồng bật ra khỏi thân máy. Sự cố này có thể xảy ra do một pin bị lỗi bên trong iPhone làm tăng áp lực lên bộ phận màn hình.

MacRumors cũng đã nhận được một bức ảnh tương tự ngày 4-10 của iPhone 8 Plus với màn hình bị phồng lên từ iRepair, một cửa hàng sửa chữa iPhone, iPad và Mac ở Hy Lạp. Trong trường hợp này, người dùng đã cắm sạc iPhone qua đêm, và đến sáng chiếc điện trông giống như hình phía dưới.

Trong trường hợp này, người dùng được cho là chỉ sử dụng bộ sạc chính thức của Apple và cáp Lightning.

Ngoài ra có 5 trường hợp có thể xảy ra sự cố pin iPhone 8 Plus từ Đài Loan, Nhật Bản và Hong Kong.

Các vụ việc trên xảy ra trong bối cảnh xuất hiện những nhận xét, đánh giá không mấy tích cực về chiếc iPhone 8 khiến cổ phiếu của Apple bị rớt giá kể từ khi chiếc điện thoại này được tung ra thị trường.

Bên cạnh đó, các sự cố trên với iPhone 8 Plus cũng gợi nhớ tới sự cố cháy nổ pin Galaxy Note 7 của Samsung. Sau một cuộc điều tra kéo dài, Samsung cuối cùng đã thừa nhận rằng pin của Galaxy Note 7 là một lỗ hổng trong thiết kế mẫu điện thoại này./.

Theo Việt Đức (Vietnam+)