.

Giãi bày về những sai lầm trên Internet để trúng thiết bị số

Thứ Hai, 14/08/2017, 08:34 [GMT+7]

Hãng bảo mật Kaspersky Lab đã khởi động một chiến dịch ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương để phổ cập và tăng cường nhận thức về an toàn trên Internet với tên gọi Goondus Awards.

 Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: prophethacker.com)
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: prophethacker.com)

Theo đó, chiến dịch này kêu gọi các bài thi từ người dùng về những sai lầm của họ trên Internet dẫn đến thiệt hại hoặc mất mát về uy tín, tài chính hoặc tài sản của các cá nhân. Sau đó, trang web Goondus Awards sẽ đăng tải các bài thi ẩn danh, làm nổi bật những sự cố có thật đã dẫn đến nhiều rủi ro từ những hành vi sử dụng Internet thiếu cảnh giác.

Theo đại diện Kaspersky Lab, Goondus Awards là một sáng kiến nâng cao nhận thức về an ninh mạng trong một hình thức hấp dẫn thông qua việc chia sẻ các câu chuyện cá nhân. Bởi lẽ, với việc dễ dàng truy cập Internet, người dùng đã phát triển một cảm giác tự mãn hoặc thậm chí là khá ngây thơ trong cuộc sống số và tự biến họ thành nạn nhân tiềm năng của tội phạm mạng.

Các tiêu chí cho bài dự thi là chúng phải dựa trên các sự kiện thực tế dẫn đến tổn thất vật chất hoặc phi vật chất liên quan đến việc sử dụng Internet. Các câu chuyện thắng cuộc sẽ được lựa chọn bởi ban giám khảo và người tham gia sẽ có cơ hội trúng nhiều giải thưởng hấp như máy tính bảng Samsung, Ipad mini…

Thời gian nhận bài dự thi tới hết 10-10, kết quả sẽ được công bố vào tháng Mười Một. Người tham gia có thể truy cập website của giải thưởng Goondus tại link http://goondusawards.com./.

Theo Yên Thủy (Vietnam+)