.

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn

Thứ Tư, 18/01/2017, 09:06 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 17-1, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tổ chức hội nghị Ban Chấp hành để tổng kết hoạt động năm 2016 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.

Với 14 hội thành viên, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Quảng Bình là thành viên của UBMTTQVN tỉnh, là nơi tập hợp, đoàn kết trí thức khoa học công nghệ. Thời gian qua, Liên hiệp Hội và các hội thành viên đã chú trọng công tác củng cố và phát triển tổ chức, phát huy sức mạnh tổng hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Các hội viên luôn nêu cao tinh thần cộng đồng, tính trung thực trong khoa học và đạo đức nghề nghiệp.

Trên cương vị công tác của mình, cán bộ khoa học kỹ thuật đã đóng góp tài năng và trí tuệ, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà. Trong năm qua, các hội viên đã tích cực tham gia các phong trào do UBMTTQVN tỉnh phát động, như: quyên góp ủng hộ “Ngày vì người nghèo”, ủng hộ đồng bào vùng bị bão lụt, nạn nhân chất độc da cam…, đồng thời tham gia các hoạt động của các tổ tư vấn, phản biện và giám định xã hội nhằm đóng góp những ý kiến liên quan đến tình hình phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn. Nhiều hội thành viên đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác trong năm 2017.

D.H