.

Tăng cường các biện pháp chặn tin rác, lưu thông SIM sai quy định

Chủ Nhật, 25/12/2016, 16:37 [GMT+7]

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành thông tin và truyền thông trong năm 2017 là tăng cường các biện pháp ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo, mua bán lưu thông SIM di động sai quy định; xây dựng các chính sách thúc đẩy phát triển thuê bao di động trả sau.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. (Ảnh: Vietnam+)
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. (Ảnh: Vietnam+)

Thông tin trên được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn nhấn mạnh tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017 của đơn vị này diễn ra sáng 23-12 tại Hà Nội.

Trên thực tế, với nhiều biện pháp được triển khai đồng bộ, tình trạng tin nhắn rác, chặn SIM rác đã được cơ quan chức năng và doanh nghiệp triển khai khá thành công trong năm 2016. Bản thân Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng đã đưa ra những thông điệp cứng rắn để “dẹp loạn” vấn đề SIM rác.

Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cho hay, tính đến ngày 22-12, tổng cộng có khoảng 15 triệu SIM kích hoạt sẵn bị khóa và thu hồi.

Trước đó, cơ quan chức năng của đơn vị này cũng quyết định phạt 5 nhà mạng vì vi phạm giá cước, khuyến mại với số tiền khoảng một tỷ đồng.

Bên cạnh lĩnh vực viễn thông, trong năm 2017, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng khác như tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các cơ quan báo chí, thông tin cơ sở, thông tin đối ngoại; Tập trung thực hiện Nghị quyết số 36a/NQ-CP về Chính phủ điện tử, tăng cường công tác giám sát, đánh giá hiệu quả và mức độ ứng dụng công nghệ thông tin và triển khai dịch vụ công trực tuyến.../.

Theo Trung Hiền (Vietnam+)