.

Ngày hội Internet tại Thư viện tỉnh

Chủ Nhật, 04/12/2016, 09:48 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 2-12, Thư viện tỉnh Quảng Bình đã tổ chức ngày hội internet nhằm giới thiệu và quảng bá các dịch vụ internet do thư viện và các điểm bưu điện văn hóa xã cung cấp với sự tài trợ của Dự án Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập inernet công cộng tại Việt Nam.

Toàn cảnh ngày hội
Toàn cảnh ngày hội

"Ngày hội Internet" là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Dự án "Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam" do quỹ Bill và Melinda Gates (Hoa Kỳ) tài trợ.

Dự án triển khai tại 400 điểm thư viện công cộng cấp tỉnh, huyện, thị xã; 500 thư viện cấp xã tại các vùng nông thôn và 1.000 điểm Bưu điện văn hóa xã của 40 tỉnh khó khăn trong cả nước.

Tham gia ngày hội Internet, hàng trăm em học sinh và người dân các huyện, thị xã, thành phố đã được giới thiệu về cách sử dụng máy tính và truy nhập Internet để khai thác thông tin phục vụ học tập, nghiên cứu khoa học, chăm sóc sức khỏe, tìm hiểu chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, các kênh vui chơi giải trí... Bên cạnh đó, ngày hội còn có nhiều trò chơi đố vui nhằm tìm hiểu kiến thức về máy tính, công nghệ thông tin, thi kỹ năng máy tính, tìm thông tin nhanh trên internet và tìm hiểu những thông tin liên quan đến dự án.

T.Hoa