.

Những điểm mới trong Kaspersky Internet Security 2015

Thứ Sáu, 07/11/2014, 09:38 [GMT+7]

Phần mềm bảo mật máy tính Kaspersky Internet Security 2015 ra mắt với những tính năng mới phù hợp với thói quen dùng máy tính của người Việt.

Người dùng máy tính luôn cần phần mềm bảo mật giúp mình an toàn hơn khi sử dụng, lướt web... - Ảnh minh họa: Internet
               Người dùng máy tính luôn cần phần mềm bảo mật giúp mình an toàn hơn khi sử dụng, lướt web...                     - Ảnh minh họa: Internet

Năm nay, Kaspersky Lab giới thiệu bộ ba sản phẩm gồm phần mềm bảo mật Kaspersky Antivirus 2015, Kaspersky Internet Security 2015 (KIS) và phiên bản dùng cho nhiều dạng thiết bị khác nhau của KIS.

Cả ba đều có phiên bản tiếng Việt và những tính năng mới bổ sung phù hợp theo thói quen dùng máy tính của người Việt, chủ yếu tập trung vào phiên bản KIS 2015, gồm:

* Cảnh báo an toàn với các mạng Wi-Fi công cộng là tính năng rất cần thiết đầu tiên, khi đại đa số người Việt đều có thói quen kết nối ngay mạng Wi-Fi công cộng tại các quán cà phê, sân bay... mà không hề chú ý tới mức độ an toàn của nó. Tính năng cảnh báo những mối đe dọa tiềm tàng, như khi truyền tải một mật khẩu không an toàn (không được mã hóa) qua Internet.

* An toàn giao dịch tài chính (Safe Money) giúp người dùng thực hiện các giao dịch tài chính trực tuyến mà không cần lo đến thất thoát thông tin nhạy cảm. Safe Money ngăn chặn các ứng dụng của bên thứ ba truy cập vào trình duyệt web, khỏi bị chụp ảnh màn hình chứa các thông tin tài chính đang giao dịch, hay khóa những phần plug-in gây hại cho trình duyệt và những thủ thuật đánh cắp tiền phổ biến từ tội phạm mạng.

Theo Kaspersky, đánh cắp tài khoản để tống tiền, lừa đảo trực tuyến và đánh cắp thông tin tài chính là hai nguy cơ lớn hiện đang bùng nổ tại Việt Nam.

* Theo dõi hệ thống (System Watcher) giúp sao lưu dữ liệu trước khi hệ thống bị các loại mã độc dạng ransomware mã hóa chúng và đòi tiền chuộc. System Watcher khi phát hiện ra một chương trình đáng ngờ cố gắng thay đổi tập tin người dùng, nó sẽ tạo ra một bản sao lưu tập tin đó để phòng hờ.

* Bảo vệ webcam (Webcam Protection), tính năng này ra đời sau hàng loạt sự kiện các nạn nhân nữ bao gồm hoa khôi tuổi teen tại Mỹ bị hacker trộm ảnh riêng tư nhạy cảm chụp từ webcam máy tính trong phòng riêng. Webcam Protection giám sát các ứng dụng kết nối đến webcam, và đưa ra cảnh báo kịp thời.

"Mỗi ngày có khoảng 315.000 mẫu phần mềm độc hại mới xuất hiện, không chỉ đe dọa PC Windows mà mở rộng tấn công sang máy tính Mac"
Kaspersky Lab

 


 

Theo PHONG VÂN (Tuổi trẻ)