.

Khai mạc triển lãm "Tầm nhìn di động toàn cầu 2014" ở Seoul

Thứ Tư, 17/09/2014, 16:25 [GMT+7]

Hơn 170 công ty Hàn Quốc cùng 200 công ty từ 40 quốc gia trên thế giới đã tham dự triển lãm "Tầm nhìn di động toàn cầu 2014" (GMV2014) vừa khai mạc sáng 17-9 tại Trung tâm KINTEX ở thủ đô Hàn Quốc.

Quang cảnh triển lãm. (Ảnh: Vietnam+)
Quang cảnh triển lãm. (Ảnh: Vietnam+)

Đây là triển lãm công nghiệp di động chuyên nghiệp thứ bảy được tổ chức trong năm nay với sự tham gia của những doanh nghiệp di động nổi tiếng như Orange, Softbank, Sprint hay Huawei.

Mỗi năm có tới gần 1.000 lời tư vấn được đưa ra tại triển lãm. Con số này đã khiến GMV trở thành một trong những sự kiện di động nổi bật và đáng tin cậy nhất toàn cầu.

Khác với triển lãm năm 2013 chỉ tập trung vào tư vấn, triển lãm GMV năm nay còn mở rộng đến đối tượng doanh nghiệp mới khởi nghiệp. Với việc giới thiệu chất lượng công nghệ tuyệt hảo của Hàn Quốc, triển lãm năm nay sẽ mở đường cho sự kiện K-Tech Silicon Valley trong tương lai.

Phiên khai mạc có bài phát biểu quan trọng của ông Sirgoo Lee, Chủ tịch Kakao Talk cùng phần thảo luận dưới sự chủ trì của giáo sư Jaechon Park thuộc Đại học Inha. Trong số các chuyên gia tham dự thảo luận có James Rothwell, Giám đốc Marketing khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Google; Hefei Sun, Giám đốc Kỹ thuật của Baidu, giáo sư Joongseek Lee thuộc Đại học Quốc gia Seoul.

Ngay trong ngày đầu tiên đã có những phiên trao đổi đáng chú ý về công nghệ di động đề cập tới sự phát triển hướng tới mạng 5G và xa hơn nữa; về xu hướng thị trường di động đề cập tới các thành phố thông minh cũng như việc sử dụng công nghệ di động trong hoạt động marketing; sự hội tụ mobile đề cập đến xu hướng phát triển của các dịch vụ truy vấn theo địa điểm trong thế hệ 4G và 5G hay các tính năng theo dõi sức khỏe qua thiết bị di động; và kinh doanh di động với các chuyên đề phân tích dữ liệu lớn (big data) để có thể hoạt động hiệu quả hơn, hay vấn đề mua sắm qua mạng trong tương lai.

Triển lãm “Tầm nhìn di động toàn cầu 2014” (Global Mobile Vision 2014) do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc, KINTEX và Viện Khoa học Thông tin và Truyền thông Hàn Quốc tổ chức từ 17 đến19-9, với sự chủ trì của Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin-Truyền thông và Kế hoạch tương lai cũng như Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc./.

Theo Vietnam+