.

Intel trình làng bộ vi xử lý dành cho máy tính bảng siêu mỏng

Chủ Nhật, 07/09/2014, 11:48 [GMT+7]

Ngày 6-9, hãng công nghệ Intel phát đi thông báo cho biết chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới Intel® Core™ M tại khuôn khổ triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất châu Âu – IFA 2014 đang diễn ra tại Berlin (Đức).

Chiếc Zenbook của Asus dùng bộ vi xử lý mới của Intel. (Nguồn: brunchnews.com)
Chiếc Zenbook của Asus dùng bộ vi xử lý mới của Intel. (Nguồn: brunchnews.com)

Tối ưu hóa tính di động và hiệu năng, vi xử lý mới của Intel nhắm vào mục đích xây dựng hiệu suất trong các thiết bị siêu di động mỏng, không quạt. Intel Core M cho phép hiệu suất tính toán nhanh hơn 50% và hiệu suất đồ họa nhanh hơn 40% so với bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 4.

Ngoài ra, bộ vi xử lý này cũng tiết kiệm năng lượng, giúp người dùng có thể xem phim liên tục trong 8 giờ, trong đó thời lượng pin tăng 20% (1,7 giờ) so với các thế hệ vi xử lý Intel Core trước đây và tăng gấp đôi tuổi thọ pin.

Intel Core M nhỏ hơn 50%, hiệu suất tỏa nhiệt thấp hơn 60% so với bộ vi xử lý Core thế hệ trước đây. Bộ vi xử lý này cũng giúp cho các nhà sản xuất thiết kế dòng sản phẩm thanh mảnh, tinh tế (sleek design), không quạt, mỏng hơn 9mm so với một cục pin AAA và những chiếc máy tính xách tay mỏng nhẹ nhất hiện nay. Hiện đã có hơn 20 mẫu thiết kế dựa trên nền tảng Intel Core M.

Tại IFA, các nhà sản xuất bao gồm Acer, ASUS, Dell, HP, và Lenovo đã công bố một loạt các thiết bị sử dụng vi xử lý Intel Core M mà hãng sẽ bán ra trong thời gian tới với đủ các kích cỡ, kiểu dáng và giá cả./.

Theo Vietnam+