.

Người đàn ông 60 tuổi sống 4 ngày mà không có thức ăn, nước uống

.
08:00, Thứ Ba, 18/06/2019 (GMT+7)
John Low, một giáo viên dạy lặn 60 tuổi người Singapore, đã bị mắc kẹt 4 ngày trên biển chỉ với một chiếc phao và một vài vật dụng nhỏ, sau khi thuyền của ông bị sóng đánh chìm.
 John Low (áo trắng) chụp ảnh cùng những phi công Singapore đã giải cứu ông. (Ảnh: Facebook)

John Low (áo trắng) chụp ảnh cùng những phi công Singapore đã giải cứu ông. (Ảnh: Facebook)

Hôm 4-5, John Low đang chuẩn bị thực hiện một chuyến đi lặn thông thường ở ngoài khơi đảo Tioman của Malaysia. Không may, thuyền của Low bất ngờ bị một cơn sóng lớn đánh chìm khiến người đàn ông này ngã xuống biển. Tất cả những gì Low vớt lên được chỉ là ba lô cá nhân và một chiếc phao cứu sinh.
 
Ban đầu, người giảng viên dạy lặn không hề lo lắng bởi ông nghĩ mình có thể bơi vào bờ. Tuy nhiên, Low không thể chống đỡ lại dòng hải lưu mạnh và ngày càng bị cuốn ra xa bờ. Đến tối thì Low đã không còn nhìn thấy được đất liền và bắt đầu hoảng loạn.
 
Trong vòng 4 ngày sau đó, Low phải lênh đênh một mình trên biển mà không có thức ăn và nước sạch để uống.
 
Trả lời phỏng vấn một tờ báo Trung Quốc về trải nghiệm kinh hoàng của mình, ông Low cho rằng điều tồi tệ nhất mà cảm thấy là một sự tra tấn về tinh thần, khi mà xung quanh ông không có gì ngoài mặt biển mênh mông. Có thời điểm Low cảm thấy khủng hoảng đến mức ông phải coi chiếc phao cứu sinh và đồng hồ đeo tay là những người bạn để có thể nói chuyện.
 
Bên cạnh sự tra tấn về tinh thần, cơn đau về thể xác mà Low phải chịu đựng cũng rất khủng khiếp. Low bị ánh nắng thiêu đốt đến mức da mặt và thân thể của ông bị cháy đen và bong tróc thành lớp. Toàn bộ quần áo và đồ lót của Low đã dính chặt vào làn da cháy nắng khiến ông vô cùng đau đớn. Low buộc phải cởi bỏ hết quần áo, nhưng điều này lại khiến ông bị tổn thương nhiều hơn từ ánh nắng mặt trời.
 
Trải qua hàng chục giờ đồng hồ ngâm nước biển, vùng da trên nách của Low đã dính chặt vào phao và gây ra sự đau đớn. Sau đó, nhiều sinh vật biển đã bắt đầu gặm nhấm đôi bàn chân của Low, nhưng lúc này ông đã quá mệt nên không thể phản ứng lại.
 
Đến đêm thứ 4 lênh đênh trên biển, một phép màu đã xảy ra. Một chiếc tàu mang tên Diogo Cao vô tình phát hiện ra chiếc phao cứu sinh và các thủy thủ đã nhanh chóng cứu lấy người đàn ông 60 tuổi. Sau đó, trực thăng của không quân Singapore đã nhanh chóng có mặt để đưa Low tới bệnh viện. 
 
Các bác sỹ tại Singapore cho biết Low bị viêm phổi, suy gan và nhiều bộ phận trên cơ thể bị bỏng nặng.
 
Low phải nằm viện 2 tuần, trong đó có 7 ngày ở trong khoa chăm sóc đặc biệt. Rất may, Low đã bình phục và ông không quên đến gặp các thủy thủ của tàu Diogo Cao để gửi lời cảm ơn.
John Low được chữa trị trong bệnh viện tại Singapore. (Ảnh: Facebook)
John Low được chữa trị trong bệnh viện tại Singapore. (Ảnh: Facebook)
Theo Vi Diệu (Vietnam+)
,