.

Thủ môn 74 tuổi còn thi đấu chuyên nghiệp lập kỷ lục Guinness mới

.
07:21, Thứ Hai, 08/04/2019 (GMT+7)
Tổ chức Kỷ lục thế giới Guiness ngày 5/4 đã ghi nhận thủ môn người Israel Yitzhak Hayik là cầu thủ bóng đá cao tuổi nhất thế giới còn chơi bóng đá chuyên nghiệp.
 
Thủ môn người Israel Yitzhak Hayik là cầu thủ bóng đá cao tuổi nhất thế giới còn chơi bóng đá chuyên nghiệp. (Nguồn: BBC)
Thủ môn người Israel Yitzhak Hayik là cầu thủ bóng đá cao tuổi nhất thế giới còn chơi bóng đá chuyên nghiệp. (Nguồn: BBC)
 
Ở tuổi 74, thủ môn Yitzhak Hayik vẫn đang thi đấu rất sung sức cho câu lạc bộ Maccabi Or Yehuda ở giải hạng 5 - cấp độ bóng đá chuyên nghiệp thấp nhất ở Israel.
 
Để xác nhận điều này, Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness đã cử một đại diện đã tới thành phố Or Yehuda, miền Trung Israel, xem xét các tài liệu liên quan đến Hayik, trong đó có giấy khai sinh ghi rõ cầu thủ này sinh ngày 13/4/1945, đồng thời chứng kiến ông thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận đấu giữa câu lạc bộ Maccabi Or Yehuda và câu lạc bộ Hapoel Ramat Israel.
 
Phát biểu sau khi nhận giấy chứng nhận từ Guiness, thủ môn Hayik hào hứng cho biết: "Tôi đã có sự nghiệp chơi bóng kéo dài 64 năm và tôi sẽ còn tiếp tục chơi thêm ít nhất 36 năm nữa... Đây là một khoảnh khắc đáng nhớ đối với cá nhân tôi và đối với thể thao Israel."
 
Kỷ lục thế giới về cầu thủ bóng đá cao tuổi nhất còn thi đấu chuyên nghiệp trước đó thuộc về cầu thủ Robert Carmona của Uruguay.
 
Kỷ lục được ghi nhận ngày 30/10/2015, khi đó cầu thủ này 53 tuổi 182 ngày và đang chơi bóng cho câu lạc bộ Pan de Azucar./.
 
Theo (TTXVN/Vietnam+)
,