.

Những điều thú vị về Lễ hội Bánh bao độc đáo ở Hong Kong

.
07:27, Thứ Tư, 23/05/2018 (GMT+7)
Trường Châu là hòn đảo nhỏ nằm về hướng Tây Nam Hong Kong. Đây là địa điểm lý tưởng để du khách và người dân Hong Kong có thể tham quan trong ngày, tạm tránh xa sự ồn ào, náo nhiệt của chốn đô thị đông đúc chật hẹp. Trường Châu còn được nhiều người biết đến nhờ Lễ hội Bánh bao. 
Một em nhỏ trong trang phục truyền thống đứng trên kiệu bằng một chân. (Ảnh: Mỹ Anh/Vietnam+)
Một em nhỏ trong trang phục truyền thống đứng trên kiệu bằng một chân. (Ảnh: Mỹ Anh/Vietnam+)
Lễ hội Bánh bao Hong Kong được tổ chức hằng năm vào ngày 8-4 âm lịch. Lễ hội có nguồn gốc lịch sử trên 100 năm trước. 
 
Lễ hội được người dân địa phương tổ chức nhằm bày tỏ lòng biết ơn các vị thần đã giúp người dân làng chài nơi đây xua đi những căn dịch bệnh cướp đi hàng triệu tính mạng. 
 
Lễ hội này bao gồm rất nhiều các hoạt động thú vị. Du khách và người dân không những được tham gia các trò chơi, mà còn có cơ hội khám phá những món ăn truyền thống, trong đó món bánh bao được cho là nổi tiếng nơi đây. Trong ngày diễn ra lễ hội, người dân Hong Kong thường chỉ ăn chay. 
 
Theo ước tính của Tổng cục Du lịch Hong Kong, hằng năm có khoảng 70.000 người đến tham dự lễ hội. Cứ đến dịp lễ hội, hàng trăm khách du lịch trên khắp mọi nơi lại đổ về tham gia trò chơi trèo lên cướp bánh bao. Trò chơi, kết hợp giữa nét văn hóa truyền thống và hiện đại, đã thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia.
 
Theo truyền thống của lễ hội, vào lúc nửa đêm, những người đăng ký tham gia sẽ được chơi trò cướp bánh bao. Trên những ngọn tháp tre dựng đứng cao tới 20 mét, hàng nghìn chiếc bánh bao thủ công được trang trí thành nhiều hình thù khác nhau. 
 
Hàng trăm người đàn ông trèo lên tháp bánh bao và giật lấy những chiếc bánh bao may mắn. Những người tham gia lễ hội sẽ được nhận những chiếc bánh bao có dấu đỏ may mắn. 
 Ngọn tháp tre cao tới 20 mét với hàng nghìn chiếc bánh bao. (Ảnh: Mỹ Anh/Vietnam+)
Ngọn tháp tre cao tới 20 mét với hàng nghìn chiếc bánh bao. (Ảnh: Mỹ Anh/Vietnam+)
Tại khắp các vùng miền của Trung Quốc, bánh bao là một trong những món ăn truyền thống, phổ biến của người dân. Tuy nhiên, Hong Kong lại là nơi duy nhất tổ chức Lễ hội Bánh bao. Chính điều đó đã khiến cho Lễ hội Bánh bao tại đảo Trường Châu trở nên đặc biệt hơn và là niềm tự hào về truyền thống văn hóa của người dân địa phương trong mắt bạn bè quốc tế./.
Theo MỸ ANH/HONG KONG (VIETNAM+) 
,