.

Choáng với chiếc máy viết chữ ký bỏ túi giá hơn 8 tỷ đồng

.
07:40, Chủ Nhật, 13/05/2018 (GMT+7)
Nếu là một doanh nhân thành đạt hoặc một người nổi tiếng quá bận rộn với việc ký tặng fan, bạn hãy cân nhắc tới việc mua một chiếc máy chuyên ký hộ.
Chiếc máy viết chữ ký siêu sang, với giá hơn 8 tỷ đồng. (Nguồn: Reuters)
Chiếc máy viết chữ ký siêu sang, với giá hơn 8 tỷ đồng. (Nguồn: Reuters)
Chiếc máy này là sản phẩm của nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ Jaquet Droz. Nó mới được giới thiệu trước công chúng hồi tháng trước, trong khuôn khổ Triển lãm đồng hồ Baselworld. Công ty đã dành 4 năm qua để nghiên cứu chế tạo chiếc máy này, sử dụng những công nghệ hàng đầu trong hoạt động sản xuất đồng hồ.
 
Vậy chiếc máy này hoạt động như thế nào? Trước tiên, chiếc máy có một cánh tay kim loại và nó có lỗ để đút vừa một chiếc bút. Người ta chỉ việc cắm bút vào cái lỗ này, vặn cót và sau đó 585 linh kiện khác nhau ở bên trong sẽ chuyển động, điều khiển cánh tay máy viết chữ ký. Khách hàng chỉ phải làm một việc duy nhất là cung cấp mẫu chữ ký cho công ty, để họ có thể tiến hành các sắp xếp và tinh chỉnh giúp chiếc máy hoạt động chuẩn xác.
 Chiếc máy là sản phẩm của công ty Jaquet Droz, với hơn 500 linh kiện chuyển động ở bên trong. (Nguồn: Reuters)
Chiếc máy là sản phẩm của công ty Jaquet Droz, với hơn 500 linh kiện chuyển động ở bên trong. (Nguồn: Reuters)
Nếu ai đó băn khoăn rằng chuyện gì sẽ xảy ra nếu chiếc máy này bị đánh cắp và kẻ xấu có thể dùng nó để tạo giấy tờ giả thì họ không cần phải lo lắng quá. Jaquet Droz tuyên bố rằng chiếc máy này chỉ có thể hoạt động sau khi chủ nhân của nó nhập vào một mã số bí mật. 
 
Rõ ràng đây là một chiếc máy rất thú vị. Nhưng những ai muốn sở hữu nó sẽ phải có hầu bao không nhỏ, bởi giá mỗi chiếc lên tới 365.000 USD (hơn 8 tỷ đồng.) Có lẽ nhiều người sẽ thích tự tay viết chữ ký hơn sau khi nghe mức giá này./.
Theo VIETNAM+
 
,
  • Trúng thưởng xe hơi nhưng chỉ được phép sử dụng sau nửa thế kỷ

    Thị trấn Ojinaga thuộc bang Chihuahua của Mexico vừa gây chú ý vì triển khai một chương trình trao thưởng khá bất thường. Thay vì trao ngay cho người chiến thắng, giải thưởng - một chiếc xe mới toanh - lại được chôn dưới đất như một dạng hộp thời gian. Người nhận giải chỉ có thể đào chiếc xe lên và dùng nó sau... 50 năm.
    30/04/2018
    .
  • Núi lửa 60.000 năm tuổi bất ngờ "lộ thiên" ở New Zealand

    Một ngọn núi lửa 60.000 năm tuổi đã bất ngờ xuất hiện sau nhiều năm "ẩn mình" dưới lòng đất ở một trang trại chăn nuôi bò sữa trên Đảo Bắc - một trong hai đảo chính của New Zealand. Sự kiện này đang đặc biệt thu hút sự chú ý của nhiều nhà nghiên cứu núi lửa của New Zealand.
    10/05/2018
    .
  • [Video] Độc đáo vở Opera dành cho cho khán giả từ 6-18 tháng tuổi

    Opera hay còn gọi là nhạc kịch khá kén người nghe và rất ít khi dành cho trẻ nhỏ. Thế nhưng, vở Opera đặc biệt mang tên "Bambino," do các nghệ sỹ của nhà hát Opera Scotland biểu diễn, dành cho các khán giả từ 6-18 tháng tuổi, đã rất thành công ở Anh và đang tiếp tục được biểu diễn tại Pháp./.

    07/05/2018
    .
  • Tìm thấy đường biển dài nhất nằm trên một đường thẳng

    Con đường dài 32.089,7km, bắt đầu từ bờ biển Sonmiani, Pakistan và điểm cuối là huyện Karaginsky, vùng Kamchatka, Nga.

    04/05/2018
    .
  • Các nhà khoa học Nhật Bản phát minh ra rượu làm từ... gỗ

    Trong những năm tới, những người yêu thích uống rượu sẽ sớm được thưởng thức loại đồ uống có cồn làm từ gỗ. Đây là phát minh của các nhà khoa học Nhật Bản.
    02/05/2018
    .