.

'Chuyên gia' vác vợ lập kỷ lục thành tích trên đất Anh

.
10:15, Thứ Tư, 18/04/2018 (GMT+7)
Với một cú lao mình như ghi điểm như trong môn bóng bầu dục, Chris Hepworth đã cùng vợ băng qua vạch đích để trở thành nhà vô địch trò chơi vác vợ ở Anh.
Chris Hepworth, nhà vô địch cuộc thi vác vợ tại Anh. (Nguồn: Daily Mail)
Chris Hepworth, nhà vô địch cuộc thi vác vợ tại Anh. (Nguồn: Daily Mail)
Cặp đôi này đã đánh bại khoảng 40 cặp khác trên quãng đường dài 380m vào tuần trước, trong một cuộc đua bị gián đoạn khi một ông chồng bị trượt chân ngã đè lên vợ, khiến cô bị thương. 
 
Môn thể thao này dành cho bất kỳ cặp đôi trưởng thành nào, kể cả đã cưới hay chưa, với "vợ" có thể là bất kỳ giới tính nào. Yêu cầu duy nhất là người "vợ" phải có cân nặng ít nhất 50kg. Trong cuộc đua ở Anh, những người tham gia phải đương đầu và chiến đấu với đủ loại khó khăn, như bị khán giả phun nước lên người, khiến họ dễ trượt ngã. 
 
Bất chấp trở ngại Hepworth đã lập kỷ lục cuộc đua khi về đích sau 1 phút 37 giây. Hepworth và đối tác Tanisha Prince đến từ London dự định sẽ nắm lấy cơ hội thi đấu tại vòng chung kết thế giới môn vác vợ ở Phần Lan. 
 
"Hàng năm, người Phần Lan đều giành chiến thắng nên tôi nghĩ sẽ rất tuyệt nếu đến đó và đánh bại họ", Hepworth nói, đồng thời cho biết thêm rằng anh chẳng hề luyện tập trước khi thi đấu ở Anh. 
 
Được biết hầu hết các đối thủ của Hepworth đều áp dụng lối vác vợ "kiểu Estonia" trong đó người vợ chúc đầu xuống đất, hai chân vòng lên vai đối tác. Người vợ cũng ôm lấy eo của đối tác từ phía sau./.
Theo NGUYỄN THÚY (VIETNAM+) 
,