Tập trung chuẩn bị để tổ chức các kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế

  • 17:11 | Thứ Năm, 18/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 18/5, Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và thi tuyển sinh và lớp 10 THPT.
 
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn tỉnh có 11.168 thí sinh (TS) đăng ký dự thi. Tỉnh tổ chức 1 hội đồng thi dành cho tất cả các TS đăng ký dự thi do Sở GD-ĐT chủ trì.
 
Toàn tỉnh dự kiến thành lập 30 điểm thi chính thức với 480 phòng thi, 30 phòng dự phòng, 23 phòng chờ thi và 30 điểm thi dự phòng. Các cơ sở giáo dục (CSGD) ít học sinh (HS) dự thi được ghép với CSGD lân cận để tổ chức một điểm thi…
 
Kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 27-30/6, sớm hơn (gần 2 tuần) so với năm 2022. Thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển và công tác tổ chức xét tuyển, nhập học của các trường đại học cũng sớm hơn từ 2 tuần đến 1 tháng so với năm 2022. TS có thể đăng ký bằng hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp tại trường phổ thông nơi TS học lớp 12.
Đại biểu đóng góp nhiều ký kiến quan trọng tại hội nghị
Đại biểu đóng góp nhiều ký kiến quan trọng tại hội nghị

Thời gian qua, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các CSGD hoàn thành chương trình theo đúng thời gian quy định, tích cực tổ chức ôn tập cho HS, phổ biến quy chế thi và những điểm mới trong công tác tổ chức thi cho HS và giáo viên.

Các đơn vị đã tăng cường rà soát, kiểm tra hồ sơ, bảo đảm HS có đầy đủ hồ sơ hợp lệ trước khi bước vào kỳ thi và tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các địa phương trong việc tham gia phối hợp, tạo mọi điều kiện để tổ chức kỳ thi an toàn, thuận lợi.

Sở GD-ĐT đã thành lập 48 điểm thu nhận hồ sơ TS đăng ký dự thi từ các đơn vị; đồng thời tổ chức kỳ thi thử theo đề chung toàn tỉnh (trong hai ngày 5 và 6/5) để HS, cán bộ, giáo viên làm quen với công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 và làm cơ sở để điều chỉnh công tác dạy, học cho phù hợp.
Đại biểu đóng góp nhiều ký kiến quan trọng tại hội nghị
Đại biểu đóng góp nhiều ký kiến quan trọng tại hội nghị
Đối với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, về phương thức tuyển sinh vẫn giữ ổn định như năm trước (kết hợp thi tuyển với xét tuyển). Điểm mới trong kỳ thi này là tổ chức thi môn thứ ba-môn tiếng Anh.
 
TS được miễn thi môn tiếng Anh (chung) nếu có các chứng chỉ tiếng Anh theo quy định và không tổ chức vòng thi sơ tuyển đối với TS dự thi vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp... Đối với Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh, không được tuyển quá 10% HS là người dân tộc Kinh trong tổng số chỉ tiêu mới giao.
 
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay, toàn tỉnh có 12.848 TS đăng ký dự thi (tăng 32 TS so với kỳ thi năm trước), trong đó có 12.775 TS đang học lớp 9; 73 TS tự do và có 186 TS thuộc đối tượng tuyển thẳng. Toàn tỉnh có 806 TS đăng ký dự thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp (tăng 80 TS so với kỳ thi năm trước).
 
Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho hai kỳ thi cơ bản đã hoàn tất. Sở GD-ĐT chỉ đạo phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc rà soát lại tất cả các khâu nhằm chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để hai kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế.
Nh.V

tin liên quan

543 em đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 11 năm học 2022-2023

(QBĐT) - Theo thông tin từ Phòng Quản lý chất lượng, Sở Giáo dục-Đào tạo, kỳ thi chọn học sinh (HS) giỏi cấp tỉnh lớp 11 năm học 2022-2023 và chọn đội dự tuyển dự thi chọn HS giỏi quốc gia năm học 2023-2024, toàn tỉnh có 543 HS đoạt giải.

Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình nhiệm kỳ 2023-2028

(QBĐT) - Ngày 17-18/5, Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình đã tổ chức Đại hội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2023-2028. 

Để trẻ được học tập trong môi trường an toàn và chất lượng

(QBĐT) - Ngày 18/5, Sở Giáo dục-Đào tạo phối hợp với Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế tổ chức hội thảo giới thiệu mô hình "Trường học an toàn và chất lượng" và ngày hội truyền thông cấp tỉnh.