Gần 900 học sinh tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp

  • 15:04 | Chủ Nhật, 14/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 14/5, tại Trường THPT Quang Trung (Quảng Trạch), Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trên địa bàn huyện Quảng Trạch năm 2023.
 
Tham gia ngày hội có đại diện các sở, ban, ngành, địa phương, cơ sở GDNN trên địa bàn cùng gần 900 em học sinh khối 12 Trường THPT Quang Trung, khối 9 các trường THCS: Quảng Châu, Quảng Kim, Quảng Đông. 
Thông qua các gian hàng, các cơ sở GDNN đã giới thiệu, quảng bá ngành, nghề đang được đào tạo.
Thông qua các gian hàng, các cơ sở GDNN giới thiệu, quảng bá ngành, nghề đào tạo.
Tại ngày hội, thông qua các gian hàng, các cơ sở GDNN đã giới thiệu, quảng bá ngành, nghề đang đào tạo; cung cấp cho học sinh, người lao động thông tin đa dạng về những ngành, nghề đang được giảng dạy tại các trường, mô hình đào tạo và trang thiết bị hiện có, quá trình học tập cũng như cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường.
Các gian hàng thu hút sự quan tâm của các em học sinh.
Các gian hàng thu hút sự quan tâm của học sinh.
Các chuyên gia đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, cơ sở GDNN cũng đã trao đổi, tư vấn giải đáp thắc mắc của các em về công tác tuyển sinh, đào tạo ở các cấp trình độ, tư vấn về việc làm; thông tin về ngành nghề, nhu cầu tuyển dụng của thị trường lao động, các chính sách của Đảng, Nhà nước về miễn giảm học phí, chính sách hỗ trợ tư vấn giới thiệu việc làm trong và ngoài nước. Một số doanh nghiệp cũng đã giới thiệu, phỏng vấn, tuyển dụng trực tiếp ngay tại các gian hàng.
Các em học sinh đặt câu hỏi về công tác tuyển sinh đào tạo ở các cấp trình độ.
Học sinh đặt câu hỏi về công tác tuyển sinh đào tạo ở các cấp trình độ.
Ngày hội tư vấn tuyển sinh GDNN năm 2023 nhằm cụ thể hóa công tác phân luồng học sinh sau THCS, THPT vào GDNN theo Quyết định 552/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 936/KH-UBND ngày 14/6/2019 của UBND tỉnh Quảng Bình thực hiện Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2019-2025” trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
 
Thông qua các hoạt động, học sinh, người lao động sẽ được tư vấn lựa chọn các ngành, nghề phù hợp với năng lực, sở trường và nguyện vọng của bản thân, gia đình cũng như đáp ứng nhu cầu lao động của xã hội; đồng thời rõ hơn về vị thế, vai trò, tầm nhìn, sứ mệnh, truyền thống của giáo dục nghề nghiệp.
Ngày hội diễn ra tại Trường THPT Quang Trung.
Ngày hội diễn ra tại Trường THPT Quang Trung.
Quảng Bình hiện có 16 cơ sở GDNN, đào tạo đa dạng, phong phú các ngành nghề. Bình quân mỗi năm đào tạo trên 20.000 người, trong đó gần 2.000 học sinh, sinh viên hệ cao đẳng, trung cấp, trên 80% trong số đó ra trường có việc làm ổn định.
 
Diệu Hương

tin liên quan

543 em đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 11 năm học 2022-2023

(QBĐT) - Theo thông tin từ Phòng Quản lý chất lượng, Sở Giáo dục-Đào tạo, kỳ thi chọn học sinh (HS) giỏi cấp tỉnh lớp 11 năm học 2022-2023 và chọn đội dự tuyển dự thi chọn HS giỏi quốc gia năm học 2023-2024, toàn tỉnh có 543 HS đoạt giải.

Dự kiến phát hành sách giáo khoa mới lớp 4, 8 và 11 từ ngày 15/6

Theo thông tin từ Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, sách giáo khoa lớp 4, lớp 8 và lớp 11 theo Chương trình giáo dục phổ thông mới (2018) dự kiến được Nhà xuất bản phát hành từ ngày 15/6/2023.

Nói tiếng Anh với sơ đồ tư duy: Sân chơi hấp dẫn của học sinh tiểu học

(QBĐT) - Sơ đồ tư duy là phương pháp học hiệu quả, nhất là đối với bộ môn tiếng Anh. Để đánh giá phương pháp học tập này, tạo sân chơi hấp dẫn cho học sinh, ngành Giáo dục Đào tạo đã tổ chức thành công cuộc thi "Nói tiếng Anh với sơ đồ tư duy dành cho HS tiểu học cấp tỉnh".