Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27-29/6

  • 14:06 | Thứ Tư, 01/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2023 được tổ chức từ ngày 27-29/6 tới; trong đó, ngày 27/6, các thí sinh làm thủ tục dự thi; ngày 28-29/6 là hai ngày thi.
Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Ngày 1/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố lịch thi Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2023.
 
Theo Bộ, kỳ thi được tổ chức từ ngày 27-29/6 tới; trong đó, ngày 27/6, các thí sinh làm thủ tục dự thi; ngày 28-29/6 là hai ngày thi.
 
Để chuẩn bị tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã dự thảo nội dung sửa đổi, bổ sung quy chế thi hiện hành theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả chỉ đạo tổ chức thi và đang xin ý kiến các chuyên gia và dư luận xã hội.
 
Theo đó, phương thức tổ chức thi và các quy định cơ bản như bài thi, ra đề thi, coi thi, chấm thi, cách tính điểm xét tốt nghiệp, phúc khảo... về cơ bản giữ nguyên như các năm 2021, 2022.
 
Chỉ thực hiện điều chỉnh một số nội dung mang tính kỹ thuật, nghiệp vụ để tăng cường kỷ cương, nền nếp phòng thi, đáp ứng tốt hơn yêu cầu tổ chức Kỳ thi an ninh, an toàn.
Theo Việt Hà (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Tích hợp môn học nhằm tạo thuận lợi cho dạy học cụ thể một cách toàn diện

Từ chỗ quen với việc mỗi giáo viên dạy 1 môn, giáo viên cho rằng việc thực hiện giảng dạy các môn tích hợp bậc trung học cơ sở theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 còn nhiều khó khăn, bất cập.

Ươm mầm "hạt giống đỏ"

(QBĐT) - Làm tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh ưu tú để kết nạp vào Đảng, Chi bộ Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh đã ươm mầm những "hạt giống đỏ".

Chính thức bước vào Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cấp THPT

Các thí sinh tham gia đội tuyển đã được các nhà trường, thầy cô tạo điều kiện tốt nhất cho việc học tập, ôn luyện, bồi dưỡng kiến thức chuyên sâu để dự thi học sinh giỏi quốc gia.