[Infographics] Đại học và trường đại học khác nhau như thế nào?

  • 07:50 | Thứ Tư, 07/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo Luật Giáo dục đại học 2012, được sửa đổi, bổ sung năm 2018 thì đại học và trường đại học là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau.
Đại học là cơ sở giáo dục đại học đào tạo, nghiên cứu nhiều lĩnh vực, được cơ cấu tổ chức theo quy định của Luật này; các đơn vị cấu thành đại học cùng thống nhất thực hiện mục tiêu, sứ mạng, nhiệm vụ chung.
 
Còn Trường đại học, học viện (gọi là Trường đại học) là cơ sở giáo dục đại học đào tạo, nghiên cứu nhiều ngành, được cơ cấu tổ chức theo quy định của Luật này.
Theo (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Cùng học sinh, sinh viên đến trường

(QBĐT) - Nhằm giúp những học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn tiếp tục theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, chương trình cho học sinh, sinh viên (HSSV) vay tiền theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg đã được triển khai. Sau 20 năm thực hiện, gói vay đã giúp hàng nghìn em được tiếp tục đến trường để thực hiện ước mơ của bản thân.

Hỗ trợ giáo viên mầm non, tiểu học ngoài công lập khó khăn do COVID-19

Người được hỗ trợ phải bảo đảm các điều kiện là người đang làm việc tại cơ sở giáo dục ngoài công lập trước khi cơ sở phải tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch tính từ 1/5/2021 đến hết 31/12/2021.

Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

(QBĐT) - Phát huy truyền thống đáng tự hào, những năm qua, với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, ngành Giáo dục Bố Trạch đã có những bước chuyển biến tích cực, toàn diện. Chất lượng đại trà được duy trì, củng cố, giáo dục mũi nhọn nâng cao, phương pháp giáo dục lấy học sinh (HS) làm trung tâm được triển khai sâu rộng, hiệu quả.