Hội thi "Tìm kiếm tài năng tin học trẻ Trường đại học Quảng Bình năm 2022"

  • 17:47 | Thứ Bảy, 24/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 24/12, Trường đại học Quảng Bình phối hợp với Sở Giáo dục-Đào tạo, Hội Tin học Quảng Bình tổ chức hội thi “Tìm kiếm tài năng tin học trẻ Trường đại học Quảng Bình lần thứ III năm 2022”.
Thí sinh nghiêm túc thực hiện nội dung thi.
Thí sinh nghiêm túc thực hiện nội dung thi.

Hội thi thu hút sự tham gia của 44 thí sinh là học sinh đến từ 12 trường THPT trên toàn tỉnh. Trong khuôn khổ hội thi, thí sinh thực hiện 3 nội dung, gồm: Thiết kế sáng tạo (thiết kế logo với nội dung liên quan đến hội thi); sản phẩm sáng tạo (sản phẩm chưa được thương mại hoá, chưa đạt giải ở các cuộc thi cấp tỉnh, cấp trung ương); kiến thức về công nghệ thông tin (gồm thi  trắc nghiệm và kỹ năng lập trình). 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 36 giải thưởng cho các thí sinh đạt giải, trong đó có 1 giải nhất, 7 giải nhì và 7 giải ba.

Ban tổ chức trao thưởng cho các thí sinh đạt giải.
Ban tổ chức trao thưởng cho các thí sinh đạt giải.
Hội thi là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua nghiên cứu, ứng dụng hiệu quả kiến thức công nghệ thông tin vào học tập và thực tiễn cuộc sống, là sân chơi bổ ích cho học sinh.
 
Qua đó, tạo cơ hội cho học sinh được giao lưu, học hỏi về lĩnh vực công nghệ thông tin và cũng là dịp để các trường học phát hiện, bồi dưỡng tài năng trẻ về tin học trong bậc học THPT. 
 
Một số hình ảnh tại lễ trao giải:  

Nh. V

 

tin liên quan

Cùng học sinh, sinh viên đến trường

(QBĐT) - Nhằm giúp những học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn tiếp tục theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, chương trình cho học sinh, sinh viên (HSSV) vay tiền theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg đã được triển khai. Sau 20 năm thực hiện, gói vay đã giúp hàng nghìn em được tiếp tục đến trường để thực hiện ước mơ của bản thân.

Hỗ trợ giáo viên mầm non, tiểu học ngoài công lập khó khăn do COVID-19

Người được hỗ trợ phải bảo đảm các điều kiện là người đang làm việc tại cơ sở giáo dục ngoài công lập trước khi cơ sở phải tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch tính từ 1/5/2021 đến hết 31/12/2021.

Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

(QBĐT) - Phát huy truyền thống đáng tự hào, những năm qua, với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, ngành Giáo dục Bố Trạch đã có những bước chuyển biến tích cực, toàn diện. Chất lượng đại trà được duy trì, củng cố, giáo dục mũi nhọn nâng cao, phương pháp giáo dục lấy học sinh (HS) làm trung tâm được triển khai sâu rộng, hiệu quả.