Bộ Giáo dục và Đào tạo "siết" thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài

  • 14:26 | Thứ Năm, 10/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Chứng chỉ ngoại ngữ cũng đang là vấn đề nóng thu hút sự quan tâm của dư luận khi mới đây, Hội đồng Anh bất ngờ thông báo hoãn lịch thi chứng chỉ IELTS.
(Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)
(Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản số 5871/BGDĐT-QLCL gửi các sở giáo dục và đào tạo về việc tăng cường quản lý liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ nước ngoài.
 
Theo văn bản, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận định trong thời gian qua, hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam chưa được quản lý chặt chẽ nên tiềm ẩn những nguy cơ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dự thi. Vì vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo tham mưu với UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ  quan liên quan của địa phương thực hiện một số nội dung để nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo đảm hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ củ nước ngoài đúng quy định hiện hành.
 
Cụ thể, Bộ đề nghị các địa phương tăng cường công tác quản lý các tổ chức, cá nhân đang thực hiện hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài trên địa bàn theo quy định.
 
Thứ hai là kiểm tra các điều kiện bảo đảm để tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài trên địa bàn; chỉ cho phép các tổ chức, cá nhân thực hiện việc tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại địa bàn khi có quyết định phê duyệt, quyết định gia hạn liên kết tổ chức thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
 
Bộ cũng đề nghị các địa phương thực hiện thanh tra, kiểm tra, giám sát các tổ chức, cá nhân liên kết tổ chức cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại địa bàn theo đúng các quy định hiện hành; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định trong thực hiện liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ tại địa bàn.
 
Chứng chỉ ngoại ngữ cũng đang là vấn đề nóng thu hút sự quan tâm của dư luận khi mới đây, Hội đồng Anh bất ngờ thông báo hoãn lịch thi chứng chỉ IELTS. Dù đơn vị này cho hay các thí sinh lùi lịch thi sẽ không phải đóng thêm học phí nhưng vẫn khiến nhiều thí sinh bức xúc khi điều này sẽ ảnh hưởng đến các kế hoạch học tập và làm việc của cá nhân người học.
Theo Phạm Mai (Vietnam+)

tin liên quan

"Nới" quy định số lượng học sinh dự thi học sinh giỏi quốc gia

Theo dự thảo quy chế mới, các đội tuyển có thể được xét tăng số lượng thí sinh dự thi khi có 80% số thí sinh trở lên đoạt giải trong hai kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia liên tiếp bất kỳ.

Phát động cuộc thi viết nét đẹp thầy trò trong thiếu nhi cả nước

Cuộc thi là hoạt động để thiếu nhi nói riêng và cộng đồng nói chung thể hiện tình cảm tốt đẹp tới các thầy, cô giáo và mái trường, góp phần nâng cao tính giáo dục, khơi gợi niềm tự hào của học sinh.

Lan tỏa các phong trào thi đua

(QBĐT) - Thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt", nhiều năm qua, Công đoàn ngành Giáo dục đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, triển khai thực hiện hiệu quả nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động.