Trường Tiểu học số 3 Nam Lý đạt giải nhì toàn quốc vòng chung kết cuộc thi We Share

  • 07:47 | Thứ Tư, 06/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tại vòng chung kết cuộc thi "We share - kiến thức giáo dục giới tính toàn diện cho thanh thiếu niên" diễn ra ở Hà Nội ngày 5/4, đội thi thuộc Liên đội Trường tiểu học (TH) số 3 Nam Lý (TP. Đồng Hới) đã xuất sắc vượt qua 1.500 đội thi trên cả nước và giành giải nhì toàn quốc.
Đội thi Trường TH số 3 Nam Lý tại vòng chung kết cuộc thi We Share
Đội thi Trường TH số 3 Nam Lý tại vòng chung kết cuộc thi We Share

Cuộc thi "We share - kiến thức giáo dục giới tính toàn diện cho thanh thiếu niên" được Viện Khoa học-Giáo dục Việt Nam và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF phối hợp tổ chức với mong muốn nâng cao hiểu biết và kiến thức của học sinh Việt Nam về giáo dục giới tính toàn diện.

Đây cũng là sân chơi để học sinh Việt Nam đưa ra tiếng nói của mình tới cộng đồng, giúp các em tăng cường kết nối, cùng nhau xây dựng một cộng đồng vững mạnh, góp phần tích cực vào việc bảo vệ an toàn bản thân và thúc đẩy hiểu biết của xã hội về vấn đề giáo dục giới tính toàn diện. Đối tượng tham gia cuộc thi là học sinh Việt Nam có độ tuổi từ 10-18, mỗi nhóm dự thi không quá 3 thành viên. 

Vòng 1 của cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến, các cá nhân, đội thi gửi sản phẩm cùng mô tả ý tưởng cho sản phẩm dưới hình thức video clip về chủ đề giáo dục giới tính toàn diện. Ban tổ chức đăng video trên các kênh truyền thông của cuộc thi và dựa trên số lượng bình chọn online, sự đánh giá chuyên môn của ban giám khảo để chọn ra các cá nhân, đại diện đội thi xuất sắc nhất vào vòng chung kết.

3 gương mặt xuất sắc tham gia cuộc thi và đạt giải cao
3 gương mặt xuất sắc của Trường TH số 3 Nam Lý tham gia cuộc thi và đạt giải cao.
Với việc xây dựng video có nội dung phù hợp, sáng tạo, thẩm mỹ và có tính khả thi, tạo sức lan tỏa, sản phẩm của Liên đội Trường TH số 3 Nam Lý được đánh giá cao để tham dự vòng chung kết. Tại đây, các thành viên trong đội đã tham gia hùng biện về thông điệp muốn truyền tải trong video liên quan đến giáo dục giới tính và trả lời tốt các câu hỏi của ban giám khảo. 
 
Cuộc thi còn tạo cơ hội để các em HS được trao đổi và thảo luận với các chuyên gia góp phần nâng cao kiến thức, hiểu biết về giáo dục giới tính toàn diện.
 
Cô giáo Nguyễn Thị Lê, Hiệu trưởng Trường TH số 3 Nam Lý cho biết: 3 thành viên tham gia đội thi là em: Hoàng Lê Châu Giang, Lê Nguyễn Phương Anh và Trần Gia Hân, đều là HS lớp 5 của trường. Ngoài việc có thành tích học tập tốt, các em còn là những HS tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của trường. Việc đội thi giành giải cao tại cuộc thi trong độ tuổi HS tiểu học ghi nhận sự nỗ lực của mỗi HS, vai trò của thầy giáo tổng phụ trách Đội Lê Hải Sơn, cùng sự tận tình của đội ngũ giáo viên trong công tác giảng dạy nói chung, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục giới tính và hoạt động đội cho HS nói riêng, tạo sức lan tỏa trong phong trào thi đua học tập, rèn luyện của HS toàn trường.
 
Nh. V

tin liên quan

Công bố mức điểm thí sinh được tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic năm 2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo, các đại học, trường đại học có Trường Trung học phổ thông chuyên, Trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc về việc chuẩn bị cho kỳ thi chọn đội tuyển Olympic năm 2022.

29 học sinh đạt giải tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2021-2022

(QBĐT) - Thông tin từ Sở Giáo dục-Đào tạo cho biết: Tại kỳ thi chọn học sinh (HS) giỏi Quốc gia trung học phổ thông (THPT) năm học 2021-2022, toàn tỉnh có 29 HS đạt giải, đạt tỷ lệ 45,3%. 

Dạy học "2 trong 1"

(QBĐT) - Trước thực trạng các F0, F1 là học sinh (HS), giáo viên (GV) tăng cao, nhiều trường học đã áp dụng hình thức dạy học trực tiếp và trực tuyến hoặc kết hợp cả hai hình thức dạy học trong cùng một thời điểm, giúp cho HS không thể đến trường vẫn được học tập.