Có 1.548 thí sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2021-2022

  • 13:54 | Thứ Ba, 22/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 22/3, Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức kỳ thi học sinh (HS) giỏi cấp tỉnh lớp 9 và 12 năm học 2021-2022 tại 2 điểm thi: Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp, Trường THPT Phan Đình Phùng.
Trường TPTH Chuyên Võ Nguyên Giáp, một trong 2 điểm diễn ra kỳ thi
Trường TPTH Chuyên Võ Nguyên Giáp, một trong 2 điểm diễn ra kỳ thi.

Đăng ký tham dự kỳ thi có 1.548 thí sinh, trong đó: 811 thí sinh là HS lớp 9 và 737 thí sinh là HS lớp 12. Các thí sinh dự thi 9 môn, gồm: Toán, vật lý, hóa, sinh, tiếng Anh, tin, ngữ văn, lịch sử, địa lý. 

Để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, bảo đảm an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19, ngành GD-ĐT đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch. Ngoài việc bố trí số phòng thi theo quy định, tại các điểm thi đều có các phòng thi dự phòng để ứng phó với các tình huống phát sinh do dịch Covid-19.
 
Theo quy định, các thí sinh là F0 đang thực hiện cách ly điều trị không được tham dự kỳ thi. Thí sinh được xác định có nguy cơ mắc Covid-19 (F1) nếu có nguyện vọng thi được bố trí dự thi tại phòng thi dự phòng và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch. Trong trường hợp thí sinh đang dự thi có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19 song vẫn bảo đảm sức khỏe và có nguyện vọng tham gia kỳ thi sẽ được chuyển qua phòng thi dự phòng, được bù giờ nhằm bảo đảm công bằng cho thí sinh.
 
Tại 2 điểm thi, các thí sinh đều được kiểm tra thân nhiệt, thực hiện sát khuẩn tay trước khi vào phòng thi. Thí sinh tuân thủ nghiêm túc việc đeo khẩu trang đúng cách.
 
Các lực lượng chức năng đã tăng cường công tác kiểm soát dịch Covid-19 cũng như việc bảo đảm an ninh trật tự để kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc theo đúng quy định.
 
Nh. V

tin liên quan

Xét tuyển đại học bằng học bạ: Những điều lưu ý

Kể từ tháng 3, nhiều trường đại học trên cả nước đã công bố phương thức tuyển sinh, trong đó xét học bạ là phương thức được nhiều trường chú trọng.
 

Tập huấn các kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên sắp tốt nghiệp

(QBĐT) - Trong hai ngày 18 và 19/3, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Phái đoàn Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) tổ chức tập huấn cho 100 học sinh, sinh viên Trường trung cấp Du lịch - Công nghệ số 9 về kỹ năng số, kỹ năng mềm, kỹ năng khởi nghiệp. 

Linh hoạt tổ chức dạy học, giữ ổn định chất lượng giáo dục

(QBĐT) - Những năm qua, Trường THCS Hải Đình luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu về chất lượng khối THCS trên địa bàn TP. Đồng Hới.