29 học sinh đạt giải tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2021-2022

  • 14:43 | Thứ Tư, 30/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Sở Giáo dục-Đào tạo cho biết: Tại kỳ thi chọn học sinh (HS) giỏi Quốc gia trung học phổ thông (THPT) năm học 2021-2022, toàn tỉnh có 29 HS đạt giải, đạt tỷ lệ 45,3%. 
Các thí sinh đã bình tĩnh, tự tin để đạt kết quả tốt nhất tại kỳ thi chọn HS giỏi Quốc gia
Các thí sinh đã nỗ lực để đạt kết quả tốt nhất tại kỳ thi chọn HS giỏi Quốc gia.

Tham dự kỳ thi có 64 thí sinh, trong đó, 63 HS Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp và 1 HS Trường THPT Lệ Thuỷ. Các thí sinh đã dự thi 1 trong 9 môn, gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh.

Trong tổng số 29 giải có 9 giải nhì, 5 giải ba và 15 giải khuyến khích; trong đó, môn Tiếng Anh và môn Toán có tỷ lệ thí sinh đạt giải cao nhất. Cụ thể:  Tiếng Anh có 5/6 thí sinh đạt giải (83,33%), môn Toán có 5/8 thí sinh đạt giải (62,5%). Tất cả thí sinh đạt giải đều là HS Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp.

Kết quả này ghi nhận sự nỗ lực vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 của đội ngũ giáo viên, HS, tạo sức lan tỏa trong thực hiện trào thi đua “Dạy tốt-Học tốt”. 
 
Nh. V

tin liên quan

Chương trình lớp 3, lớp 7, lớp 10 sẽ thay đổi như thế nào?

Năm học 2022-2023, chương trình giáo dục phổ thông mới được áp dụng cùng lúc ở lớp 3, lớp 7, lớp 10. Nếu như ở lớp 3, số tiết học sẽ được tăng lên so với chương trình hiện hành, thì lớp 10, học sinh sẽ học ít môn hơn và được lựa chọn theo năng khiếu, sở thích của mình.

Dạy học "2 trong 1"

(QBĐT) - Trước thực trạng các F0, F1 là học sinh (HS), giáo viên (GV) tăng cao, nhiều trường học đã áp dụng hình thức dạy học trực tiếp và trực tuyến hoặc kết hợp cả hai hình thức dạy học trong cùng một thời điểm, giúp cho HS không thể đến trường vẫn được học tập.

Quảng Trạch: Chủ động, linh hoạt trong dạy và học

(QBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Phòng Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) huyện Quảng Trạch đã bám sát các văn bản chỉ đạo của Sở GD-ĐT, UBND huyện, chỉ đạo các đơn vị trường học trên địa bàn chủ động, linh hoạt áp dụng các hình thức dạy học phù hợp với tình hình thực tế của từng lớp, từng trường, với mục tiêu bảo đảm chất lượng, hoàn thành tốt chương trình năm học…