Thăm, chúc Tết cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh vùng khó

  • 19:37 | Thứ Tư, 26/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần, ngày 26/1, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức đoàn đi thăm, chúc tết cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh (HS) Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học-trung học cơ sở (PTDTBT TH-THCS) Lâm Hóa (Tuyên Hóa) và Trường TH-THCS số 2 Kim Thủy (Lệ Thủy). 
Sở GD-ĐT trao tặng máy tính bảng cho Trường PTDTBT TH-THCS Lâm Hóa
Lãnh đạo Sở GD-ĐT trao tặng máy tính bảng cho Trường PTDTBT TH-THCS Lâm Hóa

Đây là hai ngôi trường thuộc vùng miền núi của tỉnh nên gặp rất nhiều khó khăn trong tổ chức các hoạt động dạy và học. Đặc biệt, tỷ lệ học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo khá cao.

Trường PTDTBT TH-THCS Lâm Hóa có 4 điểm trường (1 điểm chính và 3 điểm lẻ). Các điểm lẻ đóng trên địa bàn các bản người dân tộc thiểu số, dân cư thưa thớt, HS ít, lớp học phải ghép 2 trình độ nên việc dạy và học còn nhiều bất cập.

Hiện trường đang thiếu phòng học và vẫn còn phòng học làm bằng tre, nứa, lợp lá cọ tại vản Chuối; chưa có phòng học bộ môn Hóa học, Sinh học, Vật lý, Công nghệ, Tiếng Anh, Tin học, Nhạc; chưa có nhà sinh hoạt, giáo dục văn hóa dân tộc cùng một số công trình phụ trợ khác phục vụ học tập… 

Trường TH-THCS số 2 Kim Thủy có 2 điểm trường, gồm 13 lớp. Hiện trường đang thiếu các phòng bộ môn, phòng chức năng, có 2 bản hiện vẫn chưa có điện thắp sáng… 

Công đoàn ngành tặng quà cho giáo viên Trường TH-THCS số 2 Kim Thủy
Công đoàn ngành tặng quà cho giáo viên Trường TH-THCS số 2 Kim Thủy

Tuy nhiên, các trường đều nỗ lực khắc phục khó khăn, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 và triển khai tốt hoạt động dạy và học; hoạt động bán trú và chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên... 

Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo Sở GD-ĐT đã đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và mong muốn các trường tiếp tục khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
 
Nhân dịp này, Sở GD-ĐT, Công đoàn ngành đã trao cho HS các trường 40 máy tính bảng từ chương trình “Sóng và máy tính cho em”; tặng 69 suất quà cho giáo viên Trường PTDTBT TH-THCS Lâm Hóa và Trường TH-THCS số 2 Kim Thủy; thăm, tặng quà gia đình hai vợ chồng giáo viên có hoàn cảnh khó khăn ở Trường THPT Hoàng Hoa Thám. Qua đó, nhằm khích lệ, động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên, HS vươn lên trong công tác, học tập, rèn luyện để tiếp tục gặt hái nhiều kết quả đáng tự hào trên sự nghiệp trồng người. 
 
Nh. V
 
 

tin liên quan

Các tỉnh, thành phố xây dựng kế hoạch, lộ trình tổ chức dạy học trực tiếp trước ngày 14/2

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có Công văn số 283/BGDĐT-GDTC gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Việc bù đắp kiến thức cho học sinh không chỉ trong một năm mà nhiều năm

Học kỳ 1 năm học 2021-2022 đã kết thúc trong điều kiện đa số các địa phương dạy học trực tuyến hoàn toàn. Mặc dù, các thầy, cô giáo trên cả nước đã và đang cố gắng khắc phục khó khăn để việc học tập của học sinh không bị gián đoạn nhưng chất lượng giáo dục vẫn là điều đáng bàn.

Thầy giáo trẻ nơi biên cương

(QBĐT) - Mặc dù điều kiện công tác tại Trường PTDT bán trú TH và THCS Dân Hóa (Minh Hóa) gặp nhiều khó khăn, nhưng thầy giáo Trần Mạnh Hùng (SN 1992) đã thể hiện nhiệt huyết và năng lực chuyên môn. Qua 7 năm công tác nơi biên cương, anh đã gặt hái rất nhiều thành tích đáng ghi nhận.