28 Trường THPT chuyên trên cả nước tham dự vòng 2 cuộc thi Speak to Lead

  • 18:22 | Thứ Tư, 05/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 5/1, tại Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, đội thi Speak to Lead của trường đã tham gia vòng 2 của cuộc thi.
 
Đây là một trong 28 điểm thi với sự tham gia của 28 trường THPT chuyên trên khắp cả nước theo hình thức trực tuyến. Cuộc thi do Đại sứ quán Hoa Kỳ, Hệ thống giáo dục HOCMAI và Đại học Hà Nội đồng tổ chức.
 
Đội thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp tham gia dự thi
Đội thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp tham gia dự thi
 
Ở vòng 2, 28 đội thi được chia thành 6 cụm, mỗi cụm 4 đến 5 đội và tiến hành thi trực tiếp qua nền tảng Zoom theo từng cụm để chọn ra một đội xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết.
 
Theo thể lệ cuộc thi, các thí sinh có 5 phút để thuyết trình về chủ đề cho trước, sau đó nhận câu hỏi từ Ban giám khảo cũng như đội thi đối thủ.
 
Phần thi của các đội sẽ được đánh giá trên các mặt: trả lời tốt nội dung câu hỏi, cách diễn đạt, khả năng ứng biến…
 
Đội ngũ giám khảo trong vòng thi này gồm các đại diện đến từ Đại sứ quán Hoa Kỳ, giảng viên Đại học Hà Nội và Hệ thống giáo dục HOCMAI.
 
Thông qua cuộc thi, các đội thi thể hiện những nội dung liên quan đến chủ đề “Sức mạnh của của giáo dục”, gồm: Vai trò của giáo dục trong việc thúc đẩy hòa nhập xã hội cho các nhóm dân tộc thiểu số ở Việt Nam; vai trò của giáo dục trong việc thúc đẩy mối quan hệ giao lưu của người Hoa Kỳ và Việt Nam; vai trò của giáo dục trong việc thúc đẩy an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, phát triển STEM tại Việt Nam.
 
Speak to Lead là sân chơi bổ ích cho thế hệ trẻ Việt Nam. Các thí sinh tham gia không chỉ nhận được những phần quà từ Ban tổ chức mà còn có cơ hội nhận được 5 suất đề cử tham dự Chương trình trao đổi tại Mỹ.
 
Đây là sân chơi giáo dục giúp cho học sinh trau dồi kiến thức, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng mềm, kỹ năng lãnh đạo, học, làm việc nhóm và khích lệ thế hệ trẻ Việt Nam bày tỏ ý kiến, quan điểm sáng tạo, góp phần xây dựng, gìn giữ phát triển mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam-Hoa Kỳ.
 
Nh. V
 
 

tin liên quan

Đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình, dòng họ học tập

(QBĐT) - Phát huy truyền thống hiếu học, những năm qua, huyện Bố Trạch đã đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập (GĐHT, DHHT), đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục của địa phương.
 

Chính phủ phê duyệt Chương trình Sách quốc gia giai đoạn 2022-2026

Chương trình Sách quốc gia 2022-2026 sẽ xuất bản mới và tái bản 500 đầu sách thể loại chính trị-xã hội và văn hóa; sách thông tin đối ngoại; sách thiếu niên nhi đồng dưới dạng xuất bản phẩm điện tử.

Bố Trạch: Tập trung nguồn lực để phát triển giáo dục

(QBĐT) - Chiều 28-12, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD ĐT) tổ chức buổi làm việc với huyện Bố Trạch về tình hình phát triển giáo dục, đồng thời tăng cường sự phối hợp trong công tác quản lý đối với lĩnh vực GD-ĐT.